Giấy mời tài xế trả tiền lẻ qua BOT Biên Hòa lên làm việc do Thượng tá Võ Đình Thường ký có vấn đề?

Thời sựChủ Nhật, 22/10/2017 07:36:00 +07:00

Trong giấy mời của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai do Thượng tá Võ Đình Thường ký, mời những tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí Biên Hòa lên làm việc được cho là có vấn đề.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin Thượng tá Võ Đình Thường - Phó phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai chính là Đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị kỷ luật cách chức và luân chuyển công tác 14 năm trước.

Nhiều người thắc mắc vì sao một cán bộ đã bị luân chuyển công tác khỏi vị trí cũ lại được trở về, thậm chí còn thăng tiến cao hơn. Thượng tá Thường cũng lên tiếng cho rằng, việc ông trở thành Phó phòng CSGT tỉnh Đồng Nai là chuyện bình thường khi suốt 14 năm qua ông đã cố gắng, phấn đấu.

123-4-06491610 5

 Giấy mời tài xế lên làm việc do Thượng tá Võ Đình Thường ký.  

Tuy nhiên, việc ông Thường bị dư luận phản ứng còn liên quan đến giấy mời do chính ông ký vào ngày 13/10, gửi cho khoảng 20 tài xế liên quan đến việc trả tiền lẻ qua trạm thu phí Biên Hòa ở xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Cụ thể, giấy mời nêu rõ: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe ô tô mang biển số... có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí quốc lộ 1A (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Vậy Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt kính mời ông (bà)... có mặt lúc 9h ngày 25/10/2017 tại Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai (161 đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hoà, Đồng Nai) gặp đồng chí Nguyễn Thanh Sang - Cán bộ đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt, để phối hợp xác minh làm rõ tình tiết của vụ việc".

Theo nội dung của thư mời, thì các tài xế được mời lên làm việc vì có "hành vi cản trở giao thông tại trạm thu phí quốc lộ 1". Nhưng thực tế, trạm thu phí đặt tại xã Trung Hòa là trạm thu cho tuyến tránh TP Biên Hòa, chứ không phải cho quốc lộ 1.

Việc trạm BOT này được chủ đầu tư đặt trên quốc lộ 1, cách tuyến tránh khoảng 10 km chính là nguyên nhân tạo ra sự phản ứng dữ dội của các tài xế trong thời gian qua.

Chưa biết công an mời tài xế lên làm về việc gì, nhưng chuyện giấy mời ghi sai tên cũng như chức năng của trạm thu phí này có thể khiến nhiều tài xế gặp rắc rối và có lợi cho chủ đầu tư trạm thu phí.

Trước đó, trao đổi với PV VTC News về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng ông là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí nên mới nóng lòng ký giấy, mời tài xế qua trạm thu phí BOT Biên Hòa lên làm việc để giải quyết nhanh chóng, ông Thường khẳng định đó là thông tin không chính xác, hoàn toàn bịa đặt.

"Sao tôi có thể là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí khi lãnh đạo lớn nhất ở đó chỉ hơn tôi có vài tuổi. Tôi cũng nói luôn, con gái tôi lấy cháu trai của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí (Công ty Cường Thuận). Tuy nhiên, luật pháp thì không thể dung tình nên trạm thu phí không dính dáng đến gia đình tôi hết", ông Thường thông tin.

Ông Thường cho rằng, việc ông ký giấy, mời một số tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên lên trụ sở làm việc là theo chỉ đạo của cấp trên, vì tuyến giao thông quốc lộ 1 là do ông phụ trách nên ông được phân công ký giấy mời.

Video: Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí Biên Hòa, bấm còi inh ỏi từ sáng sớm

Nhật Linh - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn