Sinh viên Thủ đô hào hứng với hội trại “BK – Food 2011”

Giáo dụcThứ Hai, 18/04/2011 03:16:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua 17/4, hàng nghìn sinh viên đã có một ngày đáng nhớ với hội trại hội trại “BK – Food 2011” với chủ đề “Vệ sinh an toàn thực phẩm”.

(VTC News)- Hôm qua 17/4, hàng nghìn sinh viên đã có một ngày đáng nhớ với hội trại hội trại “BK – Food 2011” với chủ đề “Vệ sinh an toàn thực phẩm” do các bạn sinh viên CLB Sinh học công nghệ thực phẩm tổ chức.

Với gần 30 gian trại “thực phẩm xanh”, hàng nghìn sinh viên các trường trên khắp địa bàn Thủ đô đã có dịp giao lưu, vui chơi và học hỏi thông qua những tiết mục văn nghệ, những trò chơi đồng đội hấp dẫn.
Vấn đề Vệ sinh an toàn thực phẩm tưởng như khô khan lại được thể hiện sinh động qua tiết vở kịch "Trái táo vượt thời gian"

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tuy khô khan nhưng đã được các bạn sinh viên truyền tải ấn tượng qua tiết mục văn nghệ như: kịch “Quả tái vượt thời gian”; ô chữ trái tim…

Xen giữa những phần biểu diễn của các thí sinh là những vũ điệu hip hop sôi động của nhóm Big Toe, những vũ điệu nóng bỏng với vũ khúc Tây Ban Nha của 2 cô gái xinh đẹp.
Nhóm nhảy trẻ Big Toe cũng tham dự chương trình với những tiết mục sôi động
 
Vũ khúc Tây Ban Nha quyến rũ làm "nóng" cả hội trường

Phần giao lưu với các khách mời là các thầy cô giáo, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm đã giúp những sinh viên có những nhận thức đúng đắn về lĩnh vực này. TS Chu Kì Sơn – Phó viện trưởng viện CNSH-CNTP đã chia sẻ với các bạn sinh viên những bí quyết giúp có một bữa ăn ngon, lại vừa bổ, vừa rẻ đúng với tiêu chí “sinh viên”.
Các vị khác mời thậm chí còn chia sẻ nhiều bí quyết giúp sinh viên vượt qua "bão giá" mà vẫn đảm bảo được bữa ăn chất lượng
Thông điệp của những người tổ chức chương trình đó chính là việc nâng cao ý thức của từng người dân, từng bạn sinh viên trong sử dụng thực phẩm

Ngày hội nhằm tư vấn, cung cấp cho sinh viên những hiểu biết thực tế về thực phẩm an toàn, định hướng tiêu dùng và sử dụng thực phẩm hợp lý. Qua đó, nâng cao hơn nữa tiếng nói, hành động của sinh viên nhằm nâng cao ý thức và cải thiện tình trạng thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm trong người dân.
Hội trại diễn ra cả ngày đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ với những gian trại đậm chất sinh viên

Trò chơi cõng bạn nhảy dây thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia
Đôi bạn giành giải nhất với kỷ lục nhảy được 20 lần
Hội trại cũng là cơ hội cho nhiều sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm sau khi ra trường

Tham dự hội trại các sinh viên ngành công nghệ sinh học và thực phẩm cũng có điều kiện giao lưu với hàng chục các doanh nghiệp lớn để tìm hiểu các cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Các đơn vị tài trợ cho chương trình hội trại BK-FOOD 2011:

1.Trà hương trái cây COZY.

2.Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng

Số 1 - 3 đường 3/2 Phường 11, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

3. Công ty Hải Hà - Kotobuki

4. Trường Cao Đẳng Nghề Công Nghệ Thông Tin iSPACE

5. Tổ chức Giáo dục Quốc tế MINDSPA

6. Bảo trợ truyền thông: Báo điện tử VTC NEWS


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn