5 SV “đi tắt”qua giảng đường sắp nhận bằng tốt nghiệp

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 18/09/2010 03:33:00 +07:00

(VTC News) - 5 nữ sinh viên khoa Triết, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) sẽ nhận bằng tốt nghiệp đại học sớm hơn một năm so với các sinh viên khác...

(VTC News) - 5 nữ sinh viên khoa Triết, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội)  sẽ nhận bằng tốt nghiệp đại học sớm hơn một năm so với các sinh viên khác nhờ được đào tạo tín chỉ.

Dương Thị Oanh Thanh, Ninh Thị Ánh Hồng, Nguyễn Thị Phượng, Vũ Thị Kim Loan, Đồng Thị Chinh.(Ảnh Vietnamnet).

Đào tạo tín chỉ - hình thức đào tạo tiên tiến ở nhiều quốc gia, đã được triển khai tại ĐH KHXH&NV từ năm học 2007-2008.

K52 là khoá sinh viên đầu tiên áp dụng hình thức đào tạo này trong tất các các môn học. Trong số 1.345 sinh viên của khoá, hiện có 5 sinh viên đã hoàn thành 136  tín chỉ với kết quả loại khá.

Các sinh viên này đứng trước cơ hội được nhận bằng tốt nghiệp đại học trong những ngày tới và trở thành những sinh viên đầu tiên của nhà trường lấy được bằng tốt nghiệp đại học chỉ sau 3 năm học, chứ không phải 4 năm như thông thường. Đó là các sinh viên: Dương Thị Oanh Thanh, Ninh Thị Ánh Hồng, Nguyễn Thị Phượng, Vũ Thị Kim Loan, Đồng Thị Chinh.

Theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV cho biết, nhà trường  đã hoàn tất công việc làm bằng, bảng điểm cho 5 sinh viên này. Do số lượng sinh viên tốt nghiệp quá ít nên nhà trường không tổ chức phát bằng mà giao cho khoa Triết trong một thời gian thích hợp sẽ tổ chức phát bằng cho 5 sinh viên.

Trần Tuấn


 

Bình luận
vtcnews.vn