Thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Học sinh nhăn nhó, than đề toán quá 'khó nhằn'

Giáo dụcThứ Bảy, 03/06/2017 11:30:00 +07:00

Sau 2 môn thi Ngữ Văn và Ngoại ngữ của ngày thi đầu tiên khá "dễ thở", đến ngày thi thứ 2 hầu hết các thí sinh đều nhăn nhó vì đề Toán quá sức, khó đạt được điểm 7.

Ghi nhận của PV VTC News, hầu hết thí sinh tại các điểm thi ở TP.HCM đều ra khỏi phòng thi với một tâm lý thất vọng bởi không hoàn thành tốt bài làm. Đằng sau tâm trạng thất vọng là sự lo lắng vì có thể rớt nguyện vọng vào các trường đã định hướng ban đầu. 

DSC_7503

 Hầu hết thí sinh ra khỏi phòng thi với tậm trạng lo lắng, nặng nề vì không làm được bài. (Ảnh: Dương Thương)

Tại điểm thi THCS Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), thí sinh Phương Anh nặng nề cho biết: "Em học lực trung bình nên đề thi quá sức với em, em chỉ làm được một vài ý nhỏ. Có lẽ em chỉ đạt điểm 3."

Châu Linh, vốn là học sinh giỏi của trường THCS Hoàng Hoa Thám nhưng vẫn buồn bã lắc đầu: "Em đã cố gắng ôn luyện rất kỹ, nhưng không ngờ đề thi lại "đánh đố" như vậy. Nhiều bạn trong phòng em không làm được bài, còn em đã rất cố gắng để hoàn thành nhưng có lẽ em chỉ đạt 7,5 điểm". 

DSC_7520

 "Đề quá khó nhằn" là câu nói đầu tiên của cuộc thảo luận. (Ảnh: Dương Thương)

Cũng mang tâm trạng như Linh và Phương Anh, Bùi Thái Dũng (điểm thi Chu Văn An, quận Tân Bình) nói: "Đề phải nói là quá khó". Giữa thời tiết oi bức, Dũng mồ hôi nhễ nhại, mệt mỏi nói tiếp: "Trong phòng em bạn nào ai cũng "than trời" vì không làm được bài. Em không chắc có được điểm 5 không nữa."

So với những điểm thi khác, điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong tập trung nhiều thí sinh có lực học giỏi nhưng không khí sau buổi thi cũng đầy căng thẳng.

Thí sinh Thùy Linh cho hay: "Đề công nhận là khó. Em mất khá nhiều thời gian để hoàn thành bài. Đề toán phải làm thật cẩn thận, nếu sai một con số thôi sẽ sai cả. Em chắc được khoảng điểm 8. Trong phòng nhiều bạn phải bỏ những câu khó vì quá sức, không thể giải được. 

DSC_7522 3

 Nhiều thí sinh ước lượng chỉ đạt điểm 5, khó đạt điểm 7. (Ảnh: Dương Thương)

Cũng tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong, thí sinh Trần Trung Kiên vừa tranh luận bài làm với các bạn vừa cho hay: "Đề khó bởi câu 4 mục b, 5 mục c và d. Còn nhiều bạn có lực học khá hoặc trung bình sẽ có thêm câu 3, mục 2". Trong số hiếm hoi những thí sinh, Kiên tự tin nhận định mình đạt điểm 8.5 bởi lực học toán của Kiên khá vững.

DSC_7526 4

Đề toán thi tuyển sinh lớp 10 "quá khó". (Ảnh: Dương Thương)

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn