Sinh viên ra khơi cùng ngư dân làm khóa luận tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Bảy, 18/06/2016 08:50:00 +07:00

Hai sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật Huế đã quyết định bám biển ra khơi cùng ngư dân để làm đề tài khóa luận tốt nghiệp đại học.

Mới đây, đề tài khóa luận tốt nghiệp đặc biệt của hai sinh viên Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1991) đã gây ấn tượng mạnh tại trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế.

Video: Phóng sự "bám biển" được hai sinh viên Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế thực hiện làm khóa luận tốt nghiệp

                                                        Nguồn: Nhân vật cung cấp

Khóa luận tốt nghiệp đó là một phóng sự truyền hình ghi lại hành trình hai sinh viên này theo tàu QB 1087TS của thuyền trưởng Hoàng Thế Cường. Phóng sự đã ghi lại một cách chân thực cuộc sống mưu sinh đầy gian nan, nguy hiểm trên biển của những người ngư dân.

IMG_2304

Hai chàng sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế đã quyết định làm phóng sự truyền hình về đề tài "Bám biển" để làm đề tài tốt nghiệp. 

Trả lời PV VTC News, Tuấn tâm sự: “Ý tưởng thực hiện đoạn phóng sự này của mình và Dũng ngay từ đầu đã nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ thầy cô và bạn bè. Ngoài mong muốn mọi người hiểu thêm công việc vất vả của người ngư dân, mình cũng muốn mọi người biết đến vai trò thầm lặng của những người ngư dân. Nhờ có họ mà ý thức về chủ quyền biển đảo quê hương luôn được mọi người ý thức giữ gìn”

Để thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp đặc biệt này, Tuấn và Dũng đã phải chuẩn bị gần nửa năm. Trong quá trình thực hiện, hai chàng sinh viên của Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế phải theo những chuyến tàu từ 3h chiều đến 6h sáng hôm sau.

Tuấn kể có hôm gặp mưa gió và những lần say sóng khiến không ít thước phim bị hỏng, tuy nhiên cả hai vẫn kiên trì thực hiện cho đến ngày hoàn thành.

Đoạn phóng sự của Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Dũng tuy chỉ dài gần 5 phút nhưng đã nhận được sự đánh giá và điểm số rất cao của các thầy cô giáo. Đây cũng là lần đầu tiên tại trường Đại học Nghệ thuật  - Đại học Huế có sinh viên chọn làm phim phóng sự về biển đảo thay bài khóa luận tốt nghiệp của mình.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn