Nữ thủ khoa xinh xắn trường Đại học Phòng cháy sở hữu hàng loạt giải thưởng 'khủng'

Giáo dụcThứ Hai, 08/08/2016 07:06:00 +07:00

Sở hữu thành tích đáng nể phục với điểm học tập toàn khóa đạt 9,19 và hàng loạt giải thưởng "khủng", cô bạn Vũ Thị Thu Huyền (1993) đã trở thành thủ khoa đầu ra Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Là một nữ sinh xuất sắc, năng nổ, luôn tham gia tích cực các hoạt động tập thể, Vũ Thị Thu Huyền luôn giành được tình cảm yêu mến từ thầy cô, bạn bè. Vốn tính chăm chỉ, siêng năng trong học tập, Huyền đã chứng tỏ năng lực ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường.

Thu khoa T34 (7)

 Thủ khoa Vũ Thị Thu Huyền (bên phải) rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp

Thu Huyền chia sẻ: “Những ngày đầu học tập và rèn luyện tại đây, mình thấy lạ lẫm vô cùng. Mình không quen với môi trường sống tập thể, với những quy định trong sinh hoạt và học tập. Có khi phải dậy sớm, tập điều lệnh, võ thuật dưới trời nắng”.

Với môi trường rèn luyện tương đối nghiêm khắc, đôi lúc Huyền cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, khi ra trường cô bạn mới nhận ra đây là quãng thời gian rất đẹp với nhiều kỷ niệm.

Ra trường nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi với điểm học tập toàn khóa đạt 9,19, được thăng hàm vượt cấp Vũ Thị Thu Huyền (lớp D27B, chuyên ngành Phòng cháy chữa cháy) đã trở thành thủ khoa đầu ra Đại học Phòng cháy chữa cháy (Hà Nội) năm 2016.

Video: Nữ sinh cảnh sát "bay" người "kẹp cổ" 3 nam thanh niên xăm trổ

Khi được thầy hiệu trưởng gắn hàm trung úy, Thu Huyền thấy rất vui và tự hào. Nữ sinh này chia sẻ: “Ban đầu, khi được thầy hiệu trưởng gắn quân hàm lên vai, cảm xúc đầu tiên là xúc động, sau đó mình rất vui và tự hào. Tuy nhiên, mình cũng có chút lo lắng vì nhiệm vụ đặt ra là phải cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao và cống hiến hết mình để xứng đáng với phần thưởng cao quý này”.

“Mình nghĩ,  đó là trọng trách đặt lên vai một sỹ quan cảnh sát với nhiệm vụ cống hiến, gìn giữ và bảo vệ đất nước. Vậy nên, mình sẽ cố gắng đem hết khả năng của bản thân để phục vụ Tổ quốc”, nữ thủ khoa Đại học Phòng cháy chữa cháy tâm sự.

Thu khoa T34 (6)

 Thu Huyền (thứ hai từ trái sang) luôn dành được tình cảm yêu mến từ thầy cô, bạn bè.

Sinh ra trong gia đình bố làm công an, mẹ làm nông nghiệp, từ nhỏ Huyền đã mơ ước khoác trên mình bộ quân phục màu xanh. Lớn lên, vì muốn tiếp nối truyền thống gia đình, cô đã quyết định thi vào Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Theo Huyền, Đại học Phòng cháy chữa cháy là ngôi trường tốt để học tập, rèn luyện và phát triển bản thân. “Ngôi trường này đã giúp mình phát hiện ra điểm mạnh để phát huy, đồng thời khắc phục và hạn chế khuyết điểm”,  nữ sinh cho biết.

Không  đặt ra mục tiêu là thủ khoa đầu ra mà thay vào đó, cô luôn tự nhủ phải cố gắng phấn đấu trong học tập và các phong trào.

“Nhờ sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo và kinh nghiệm từ các anh chị khóa trước nên mình có tinh thần vững vàng và luôn cố gắng trong quãng thời gian học tại đây”, Huyền nói.

Thu khoa T34 (1)

 Huyền (bên trái) đạt nhiều thành tích đáng nể phục.

Đối với nữ sinh này, thành tích thủ khoa đầu ra là thành quả của những năm tháng miệt mài đèn sách nhưng tương lai còn nhiều khó khăn, trở ngại bắt buộc phải cố gắng nhiều hơn nữa.

“Thủ khoa đầu ra là động lực giúp mình nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Đó sẽ là trọng trách bắt buộc mình phải  hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”, cô cho hay.

Huyền chia sẻ việc tham gia tích cực các phong trào là một trong những phương pháp giúp cho quá trình học tập không bị nhàm chán, tinh thần thoải mái. Ngoài ra, cô còn được gặp gỡ rất nhiều bạn bè trong trường để trao đổi kinh nghiệm học tập.

Thu khoa T34 (5)

 

Những hoạt động ngoại khóa đã giúp cô gái đất Cảng này hoàn thiện được những kỹ năng mềm, giúp cô bạn trở nên năng động hơn, hoạt bát hơn.

Nữ sinh này luôn tự nhủ không được chủ quan, phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn để không lãng phí những thành tích đã đạt được.

Thu khoa T34 (3)

 

Ngoài học tập, Huyền còn tham gia nhiều câu lạc bộ như: Câu lạc bộ võ taekwondo, câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ pháp luật..

Nữ thủ khoa xinh đẹp này mong muốn được công tác tại trường Đại học Phòng cháy chữa cháy với nhiệm vụ giảng dạy hoặc cán bộ quản lý học viên.

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Huyền luôn tham gia tích cực các hoạt động và đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào ngày 08/10/2014.

Vũ Thị Thu Huyền (sinh năm 1993)

Lớp D27B, chuyên ngành Phòng cháy chữa cháy, Đại học Phòng cháy chữa cháy (Hà Nội).

Thành tích:

Giải Nhì hội thi “Tìm hiểu Luật Phòng cháy chữa cháy sửa đổi, bổ sung”.

Giải Ba Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2012-2013 cấp trường.

Được Tổng cục xây dựng lực lượng CAND tặng danh hiệu - Thanh niên tổng cục Xâu dựng lực lượng CAND xuất sắc tiêu biểu năm 2013.

Gải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2014.

Giải Nhì Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2014-2015 cấp trường.

Giải Ba Hội thi cán bộ phòng cháy giỏi năm học 2014 – 2015 cấp trường.

Huy chương Bạc Liên hoan võ thuật Thanh niên CAND lần thứ 2 năm 2012.

 Huy chương Vàng hội thi chung kết bắn súng, võ thuật Thanh niên Công an năm 2013.

Giải Nhì hội thi Sáng tạo trẻ trường Đại học Phòng cháy chữa cháy năm học 2012-2013.

Huy chương Đồng Liên hoan võ thuật Thanh Niên CAND lần thứ III năm 2014.

Giải Nhất hội thi sáng tạo trẻ năm 2014;

Giải Nhì toàn đoàn Liên hoan võ thuật CAND năm 2015.

Giải Nhì văn nghệ cấp trường năm 2015.

Đạt học viên Xuất sắc toàn khóa học, được phong thăng cấp bậc hàm Trung úy.

Được Bộ trưởng Bộ Công An tặng bằng khen “Học viên xuất sắc toàn khóa” năm 2016.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn