Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Tăng cường cán bộ giảng viên đại học coi thi

Giáo dụcThứ Tư, 31/05/2017 15:05:00 +07:00

Để kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra nghiêm túc, minh bạch, ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục khảo thí và đảm bảo chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin sẽ tăng cường giảng viên đại học về coi thi.

PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và đảm bảo chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đây không phải là năm đầu tiên Sở GD-ĐT chủ trì kỳ thi. Trong quá khứ, qua các giai đoạn khác nhau thì các Sở GDĐT đều đã chủ trì các kỳ thi với những mức độ khác nhau.

"Những khó khăn, bất cập, hoặc những hiện tượng tiêu cực xảy ra trong quá khứ là bài học kinh nghiệm sâu sắc để tổ chức các kỳ thi, trong đó có Kỳ thi THPT Quốc gia", ông Trinh nhấn mạnh.

Từ năm 2015 đến nay, khi tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia thì vai trò của Sở GD-ĐT ngày càng rõ nét, phù hợp với bản chất của kỳ thi THPT quốc gia cũng như trách nhiệm trước xã hội của các địa phương khi tổ chức kỳ thi này. Kỳ thi năm 2015, 2016 là sự tập dượt, chuẩn bị từng bước để năm 2017 này tổ chức thi tại các địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì.

Để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo kết quả thi chính xác, khách quan, các trường ĐH, CĐ sẽ tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương.

Ở khâu coi thi, trong mỗi phòng thi sẽ có một cán bộ là giáo viên THPT của tỉnh và một cán bộ giảng viên ĐH, CĐ làm giám thị.

Tại mỗi điểm thi sẽ có một cán bộ đến từ trường ĐH, CĐ làm Phó trưởng điểm thi. Lãnh đạo trường ĐH, CĐ sư phạm tham gia làm Phó trưởng Ban chấm thi, cán bộ, giảng viên của các trường sẽ tham gia chấm thi.

Ong Trinh

Ông Trinh cho biết Bộ sẽ tăng cường gấp đôi giảng viên đại học về coi thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017. (Ảnh: Văn Chung)

"Giải pháp chỉ đạo của Bộ là tăng cường phối hợp đi liền với phân cấp, gắn tự chủ với tự chịu trách nhiệm cho các địa phương, đơn vị; đẩy mạnh tập huấn nghiệp vụ đi liền với nêu cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ tham gia tổ chức thi; quán triệt kỹ quy chế cho thí sinh và cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi; tăng cường công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận, trong thí sinh, phụ huynh và xã hội để đảm bảo kết quả thi chính xác, khách quan, công bằng.

Công tác thanh tra sẽ được tăng cường, tất cả các vi phạm quy chế thi đều sẽ được xử lý nghiêm túc, đủ sức răn đe theo quy định của Quy chế và pháp luật hiện hành", ông Trinh chia sẻ.

Video: Thi THPT Quốc gia 2017: Thí sinh có 5 bài thi, 10 nguyện vọng vào đại học

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn