Giáng sinh mưa lạnh, tháng Tết Nguyên đán có 3-4 đợt rét

Thời sựThứ Hai, 21/12/2015 04:25:00 +07:00

Nhiều khả năng Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh gây mưa vào lễ Giáng sinh, trời rét, có nơi rét đậm.

(VTC News) - Nhiều khả năng Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh gây mưa vào lễ Giáng sinh, trời rét, có nơi rét đậm.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 24/12 sẽ có đợt không khí lạnh tràn về khiến các tỉnh miền Bắc đón đêm Giáng sinh trong tiết trời giá rét do nhiệt độ giảm nhanh, mưa phùn làm tăng thêm giá buốt, trời rét về đêm và sáng, có nơi rét đậm.
Miền Bắc có thể sẽ mưa lạnh vào đêm Giáng sinh
Miền Bắc có thể sẽ mưa lạnh vào đêm Giáng sinh 
Dạng thời tiết này cũng ảnh hưởng tới các tỉnh miền Trung, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất ở mức 13 - 15 độ C, tiết trời mưa dầm rét buốt kéo dài từ đêm Giáng sinh đến cuối tuần.

Riêng các tỉnh phía Nam sẽ được đón Giáng sinh trong tiết trời dễ chịu do không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh. Buổi tối Giáng sinh nhiệt độ khoảng 26-27 độ C, trời mát mẻ, hơi se lạnh, thuận lợi cho người dân xuống phố vui chơi.

Ngoài ra, theo ý kiến của ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn vừa hạn dài (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư) cho biết trong tháng Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới (tháng 2/2016), có khả năng miền Bắc sẽ đón khoảng 3-4 đợt không khí lạnh gây rét, một số nơi có thể xảy ra rét đậm cục bộ. Tuy nhiên các đợt không khí lạnh này không kéo dài.

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam thời tiết cơ bản khá tốt, miền Trung có thể có mưa nếu không khí lạnh xuất hiện vào dịp Tết.

B.Hương

Bình luận
vtcnews.vn