Giám đốc nhận “chạy” trường đại học hầu tòa

Pháp luậtThứ Ba, 23/11/2010 10:02:00 +07:00

(VTC News) - Tự khoe là có quan hệ, Tĩnh sẽ "chạy" được vào Học viện kỹ thuật quân sự và Học viện cảnh sát. Tin lời, nhiều người đã đưa cho Tĩnh 650 triệu đồng.

(VTC News) - Tự khoe là có quan hệ rộng, Tĩnh có thể "chạy" được vào Học viện kỹ thuật quân sự và Học viện cảnh sát. Tin lời, nhiều nạn nhân đã đưa cho Tĩnh tổng số tiền 650 triệu đồng để "chạy" cho con em họ.

Ngày 22/11, TAND TP Hà Nội đưa vụ án Mai Văn Tĩnh (27 tuổi, quê Thái Bình, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tĩnh là giám đốc Công ty gỗ Pơmu và rượu Sắn lùng, có trụ sở tại huyện Từ Liêm, Hà Nội, bị truy tố về hành vi nhận hơn 650 triệu đồng của nhiều nạn nhân nhờ “chạy” vào Học viện kỹ thuật quân sự và Học viện cảnh sát.

 Mai Văn Tĩnh khai nhận hành vi lừa đảo của mình trước tòa. (Ảnh: N.A)


Công ty của Tĩnh kinh doanh gỗ và rượu, không có chức năng đào tạo, liên kết tuyển sinh, giới thiệu việc làm, nhưng Tĩnh vẫn khoe với một số người có nhu cầu cho con, cháu họ đi học và đi làm, rằng mình đang công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, có quan hệ với Học viện kỹ thuật quân sự, Bộ Công an nên có thể “chạy” được suất học tại Học viện kỹ thuật quân sự và Học viện Cảnh sát.

Tĩnh “cam kết” miệng với các nạn nhân rằng trong thời gian từ 3 đến 4 tháng sau khi nhận hồ sơ, sẽ xin được cho con, cháu họ vào học tại hai trường nói trên  hoặc xin được việc làm.

Với thủ đoạn nêu trên,  trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2008, Mai Văn Tĩnh đã nhận tiền từ 4 đầu mối nhờ chạy cho hàng chục trường hợp với tổng số tiền 650 triệu đồng nhưng không “chạy” được vào trường như đã cam kết với các nạn nhân. Biết mình bị lừa, một số nạn nhân đã làm đơn tố cáo và Tĩnh bị bắt sau đó.

Tại phiên tòa, Tĩnh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng hành vi của Tĩnh là đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục. Tòa đã tuyên phạt Tĩnh mức án nghiêm 14 năm tù giam.

Nhật Anh


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn