Giẫm đạp đêm giao thừa ở Thượng Hải, 35 người chết

Thế giớiThứ Năm, 01/01/2015 08:00:00 +07:00

Vụ giẫm đạp xảy ra trong đêm giao thừa tại Thượng Hải làm ít nhất 35 người chết và 43 người bị thương.

(VTC News) - USA Today dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc nói một vụ giẫm đạp xảy ra trong đêm giao thừa tại Thượng Hải làm ít nhất 35 người chết và 43 người bị thương.

Tân Hoa Xã
cho biết chưa xác định nguyên nhân vụ giẫm đạp xảy ra vào lúc 23h35 ngày 31/12 (giờ địa phương) khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương, đa số trong đó là các sinh viên.

Theo USA Today, báo cáo được ghi ngắn gọn là lễ đón năm mới đã 'đi lạc hướng' dẫn đến 'một vụ giẫm đạp có thương vong'.
Người dân chen lấn, xô đẩy trong đêm giao thừa ở Thượng Hải
Người dân chen lấn, xô đẩy trong đêm giao thừa ở Thượng Hải 
Theo một nhân chứng tại hiện trường, nhiều người đã tranh giành để lấy các phiếu giảm giá, được ném ra từ tầng 3 một tòa nhà gần bến Thượng Hải. Theo USA Today, đây là thảm họa tồi tệ nhất ở Thượng Hải trong những năm gần đây.

Vụ việc xảy ra ngay trước lễ đón năm mới ở Bến Thượng Hải, khu vực vừa bị hủy bỏ một chương trình biểu diễn lazer 3D vì lo ngại đám đông hỗn loạn.

So với con số 300.000 người đến xem biểu diễn lazer năm ngoái, đêm giao thừa năm nay chỉ có 2.000 khách mời nhưng vẫn xảy ra sự cố thương tâm. Chính quyền địa phương cho biết việc hủy các chương trình cũng như giảm lượng khách mời là nhằm giảm ác tắc giao thông.

Những hình ảnh của CCTV cho thấy những gì còn lại sau vụ giẫm đạp và giày dép và những mảnh vỡ. Một vài nạn nhân nằm trên đường phố và có người đang tìm cách cứu sống họ.

Tuy nhiên, Reuters cho biết sáng 1/1/2015, các công nhân đã dọn dẹp hiện trường nhanh chóng và gần như 'không còn dấu hiệu của sự lộn xộn vừa xảy ra trước đó vài giờ'.

Tùng Đinh (Theo USA Today)
Bình luận
vtcnews.vn