Giải VĐQG nữ 2016: Hà Nội 1, TP.HCM 1 rủ nhau thắng đậm, quyết đua ngôi vô địch

Hậu trườngThứ Ba, 17/05/2016 07:00:00 +07:00

Không quá khó khăn để Hà Nội 1 có được một thế trận lấn lướt trước một TP.HCM 2 non kinh nghiệm hơn rất nhiều.

(VTC News)- Chiều qua (16/5), trên SVĐ Hà Nam diễn ra 2 trận đấu cuối lượt trận thứ 3 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2016.

Không quá khó khăn để Hà Nội 1 có được một thế trận lấn lướt trước một TP.HCM 2 non kinh nghiệm hơn rất nhiều. Ngay phút 16, tỷ số đã chút được mở cho đội bóng thủ đô nếu thủ môn Ngọc Phượng của TP.HCM 2 không có pha phản xạ xuất thần đẩy cú dứt điểm căng của hậu vệ phải Hoàng Thị Loan. Ngay sau đó, Ngọc Phượng còn có một số tình huống cản phá ấn tượng nữa.
 Thủ môn Tp HCM II Đoàn Thị Ngọc Phượng (áo xanh) đã có một trận đấu vất vả trước đối thủ Hà Nội I
Tuy nhiên sự xuất sắc của Ngọc Phượng không đủ để cứu thua cho TP. HCM 2 khi ở phút 27, sau khi lao ra đấm bóng, thủ môn này đã không kịp lui về để cản phá cú đá bồi rất tốt của tiền vệ Đỗ Thị Yến bên phía Hà Nội 1 và chịu bàn thua đầu tiên. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng thủ đô và người lập công là Nguyễn Thị Hòa với pha băng vào đánh đầu rất dũng cảm.

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã là 3-0 cho Hà Nội 1 với pha đánh đầu phản lưới nhà của đội trưởng Tuyết Mai bên phía TP. HCM 2. Thua sớm 3 bàn, đội bóng phương Nam càng chơi càng cuống và liên tục mắc sai lầm để đối thủ dễ dàng tận dụng và ghi bàn. Chỉ trong 10 phút từ 63 đến 73, cầu thủ mới vào sân thay người là Nguyễn Thị Thành ghi liên tiếp 2 bàn thắng cho Hà Nội 1.

5-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này và với chiến thắng đậm đà, Hà Nội 1 đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 7 điểm có được sau 3 trận.
TP.HCM 1 (áo đỏ) thắng áp đảo Hà Nội 2
Sau trận thắng đậm 5-0 của Hà Nội 1 trước TP.HCM 2, hiển nhiên TP.HCM 1 rất muốn “rửa hận” cho đàn em khi tiếp Hà Nội 2 ở trận đấu muộn.

Được đánh giá cao nhờ nổi bật hơn trên mọi phương diện, TP.HCM 1 cũng không khó để tạo được một thế trận vượt trội trước Hà Nội 2. Vẫn là lối chơi nhuần nhuyễn, cầm bóng tốt và sử dụng nhiều pha xuống biên, TP.HCM 1 đã tạo được sức ép rất lớn về phía khung thành của đội bóng thủ đô.

Đội trưởng Thùy Trang tiếp tục ghi dấu ấn bằng lối chơi điềm tĩnh, cầm bóng và xoay xở tốt trước khi thực hiện những đường chuyền xuống hai nách của Hà Nội 2 để các cầu thủ chạy cánh băng lên thực hiện các cú tạt hoặc căng ngang vào trong. Lối chơi này đã phát huy tác dụng triệt để khi họ tạo được nhiều pha tấn công có nét khiến hàng thủ của Hà Nội 2 phải chao đảo.

Phút 28, Phạm Thị Trang dứt điểm hụt ăn trong tình huống đối mặt với thủ môn của Hà Nội 2. Phút 39, tới lượt Huỳnh Như dứt điểm cầu âu rất khó nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Tuy nhiên TP. HCM 1 không phải đợi quá lâu để có được bàn mở tỷ số khi chỉ 2 phút sau đó, chính Huỳnh Như thực hiện một cú đá phạt hàng rào quá đẹp đánh bại thủ môn Trần Thị Mận.  

Sang hiệp 2, TP. HCM 1 tiếp tục gia tăng sức ép và liên tục bắn phá khung thành của Hà Nội 2. Tất nhiên những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô gái phương Nam đã mang lại hiệu quả rõ nét. TP. HCM 1 đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa và tất cả đều do công của tiền đạo Huỳnh Như từ chấm 11m. Thắng trận này, TP. HCM 1 vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn