Giải U21 Quốc tế: Lứa Công Phượng bắt đầu hết 'trẻ'

Thể thaoThứ Ba, 13/12/2016 17:16:00 +07:00

Những gương mặt xuất sắc nhất, thuộc lứa tài năng trẻ được quan tâm nhất suốt hơn 2 năm qua, sẽ có giải đấu khép lại một quá trình phát triển.

Từ những ngày tháng cuối năm 2013, đầu 2014, đến hiện tại, lứa cầu thủ đầu tiên và thứ 2 thuộc Học viện HAGL Arsenal, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy,... đã luôn được số đông người hâm mộ yêu mến, tin tưởng tất cả họ sẽ làm được điều gì đó có ích cho bóng đá Việt Nam.

u21-hagl

 U21 HAGL dự giải U21 Quốc tế năm 2013

Thực sự ra, không hề tâng bốc gì, thì chính lứa cầu thủ này đã cứu rỗi bóng đá Việt Nam - đầy rẫy những tiêu cực suốt khoảng 5 năm trở lại đây. Trong bối cảnh sân cỏ tràn ngập những pha bóng triệt hạ nhau, lối chơi thì cứ phất bóng dài cho Tây chạy, và ai xem bóng đá, cứ nơm nớp nghĩ về chuyện bán độ,... bỗng dưng đâu ra một đám nhóc chơi bóng đập nhả tanh tách, đầy hồn nhiên, vô tư.

Và cũng từ chính lứa cầu thủ này, phong trào đào tạo trẻ khắp cả nước được quan tâm, các tài năng trẻ được trân trọng và được trao nhiều cơ hội thể hiện hơn.

cong phuong

 Đã đến lúc Công Phượng hết trẻ (Ảnh: Quang Minh)

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh,... đã là nguồn cảm hứng cho nhiều điều tốt đẹp. Họ đã trải qua những tháng ngày tuổi trẻ có ích và những gì họ làm được sẽ đọng lại mãi cùng thời gian.

Có lẽ nhiều người từng ước mong, những Công Phượng, Xuân Trường,... mãi mãi tuổi 19. Chẳng ai có thể chống cự lại thời gian. Đám nhóc ngày nào giờ đây sắp bước vào giải đấu - U21 Quốc tế, nơi mà họ sẽ bắt đầu một cái kết của tuổi trẻ.

Vì vào tháng 8 năm sau, SEA Games 2017 sẽ là đấu trường cấp độ trẻ cuối cùng trong sự nghiệp, rất có thể sẽ là phần nhiều trong số lứa cầu thủ khóa 1, 2 Học viện HAGL Arsenal JMG.

Clip: Những pha ban bật thương hiệu của lứa Công Phượng, Xuân Trường,...

Hi vọng ở giải U21 Quốc tế tới, giải đấu mà những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy,... đã liên tiếp vô địch 2 năm gần nhất, vẫn sẽ nơi mà khán giả cuồng say những pha ban bật tanh tách, và cộng thêm chút gì đó của kinh nghiệm trận mạc, để tất cả vững tin tuyệt đối vào những thành công trong tương lai mà lứa cầu thủ này sẽ mang lại cho bóng đá Việt Nam.

Danh sách U21 HAGL tham dự giải U21 quốc tế 2016:

Lê Văn Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, A Hoàng, Rman Sươ, Phan Đăng Tuấn, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Phạm Thành Long, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Lam, Đinh Thanh Bình.

Hoàng Tùng
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn