Trường Giang: ‘Cuộc đời tôi sinh ra đã sai’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 29/04/2017 15:31:00 +07:00

Diễn viên hài quê Quảng Nam cho biết anh được như ngày hôm nay đều do khán giả, vì thế khán giả nói không đúng về mình, anh vẫn tự nhủ mọi người đúng.

Trường Giang hẹn gặp chúng tôi tại nhà hàng mang tên vai diễn gắn liền với tên tuổi mình - Mười Khó. Xa khỏi ánh đèn sân khấu, diễn viên hài quê Quảng Nam giản dị vận quần sooc, áo thun và đi dép tổ ong.

Khi trò chuyện, anh ngồi thu chân trên ghế, đúng kiểu người quê miền Trung. Đó cũng là hình ảnh quen thuộc của anh khi xuất hiện trong hậu trường sân khấu. Anh không che giấu chất quê của mình, ngược lại còn tự hào vì nhờ hình ảnh nhà quê đó mà anh được khán giả biết tới và yêu thương.

Vốn là người kín tiếng, ngại tiếp xúc báo chí nhưng trong buổi trò chuyện, lần đầu tiên, Trường Giang chia sẻ và nhìn thẳng vào những scandal thời gian qua của mình.

Khán giả chửi, tôi nghe hết

- Bên cạnh những thành công, thời gian qua tên anh gắn với nhiều thị phi như bỏ diễn khi khán giả ném vỏ chai, mặt lạnh trên ghế nóng. Anh nghĩ gì về những thị phi của mình?

Tất cả do định mệnh. Không có gì tạo nên khủng hoảng với tôi mà chỉ là sự cố. Trước những ồn ào tôi chọn cách im lặng, ai chửi thì chửi, tôi vẫn cố gắng bình tâm, cắm đầu đi làm. Cuộc đời sống được bao nhiêu ngày đâu.

Nghề này là làm dâu trăm họ mà, bị chửi cũng phải chịu. Lên tiếng kiểu gì cũng không ổn. Khi mọi người có con cháu làm trong showbiz như mình đi mới biết nghệ sĩ chúng tôi thế nào.

Truong Giang: ‘Cuoc doi toi sinh ra da sai’ hinh anh 1

 

- Nhìn lại, anh thấy việc gì mình sai, việc gì mọi người nói chưa đúng về mình?

 
Nói về cái sai thì tôi sai hết chứ, cuộc đời tôi sinh ra đã sai rồi.

Trường Giang

Trước mỗi sự việc, đúng hay sai là do nhìn nhận của khán giả. Còn bản thân tôi, miễn sao mình sống không cắn rứt lương tâm, không làm việc có tội với ông trời là được.

Nói về cái sai thì tôi sai hết chứ. Cuộc đời tôi sinh ra đã sai rồi. Này nhé, Trường Giang sinh ra đã không đẹp trai, lùn, xấu, nhà nghèo rớt mồng tơi. Tới bây giờ, tôi cũng không có gì đúng cả. Càng giải thích sẽ càng sai nên tôi sẽ không nói gì thì tốt hơn.

- Một thống kê cho thấy gần 50% game show hiện nay có tên anh và Trấn Thành. Anh có lo sợ mình bị nhàm chán?

Có chứ. Xuất hiện nhiều ai chả nhàm chán giống như mình ăn nhiều cơm chán thì phải đổi món sang hủ tiếu, phở chứ. Do vậy, tôi luôn cho bản thân mình thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng. Bây giờ có game show mới mình vẫn nhận nhưng lựa chọn cái nào hấp dẫn, mới lạ. Sống là phải lao động, không lao động thì chết sao?

Áp lực của tôi là phải làm mọi người mắc cười. Đôi lúc khó khăn đấy nhưng phải cố gắng vượt qua. Bản thân mình sợ nhàm chán, các nhà sản xuất cũng sợ điều đó. Họ sẽ đo rating để biết khán giả chán nghệ sĩ thế nào. Ba số đầu không hay thì khán giả sẽ không xem đâu.

- Không chỉ showbiz, ngay khi kinh doanh, anh tiếp tục là cái tên khiến mọi người bàn tán vì giá món ăn cao. Họ còn cho rằng giá cao vì trong đó có bán cả tên tuổi của anh?

Tôi mê nấu ăn nên thích làm một cái gì đó. Ai nói xấu, ai chửi mình cũng nghe, cứ bán. Tôi thích làm quán ăn món Quảng lâu rồi. Nếu thích lời, nhẹ nhàng thì để số tiền đầu tư quán, để ngân hàng lấy tiền lời sẽ đơn giản hơn nhiều. Nhưng cuộc sống mà đơn giản như vậy thì chán quá, phải có thêm cả gia vị dù buồn, khổ cũng thú vị hơn.

Nhận xét giá cao là bình thường vì người ta bỏ tiền ra thì phải xót thôi. Còn tôi, bỏ tiền làm quán, kinh doanh, mình cũng xót. Việc của tôi ở đây cũng không giải thích mà chỉ là nấu ăn ngon nhất có thể, phục vụ tốt nhất có thể. Nếu khán giả đến vì đồ ăn thì sẽ đến nữa, mà đến vì Trường Giang nhưng món không ngon thì sẽ không đến nữa.

Truong Giang: ‘Cuoc doi toi sinh ra da sai’ hinh anh 2

 

- Mới đây anh khoe trên trang cá nhân mới tậu căn nhà chục tỷ đồng ở Phú Quốc. Nhiều người nói đó là dự án PR bất động sản, anh giải thích gì?

Việc của mình thì mình làm, nói ra làm gì. Nói ra người ta lại chửi khoe khoang. Không có chuyện đại gia gì đâu. Đại gia gì mà lúc nào cũng quần đùi, dép tổ ong. Nếu thực sự có tiền nhiều thì tôi làm chi. Có tiền đó gửi ngân hàng lấy lãi thì cuộc sống an nhàn và sung sướng rồi. Xưa nay, tôi làm được bao nhiêu tiền tôi còn không biết. Tôi không quan tâm đến tiền bạc.

Sống được với Nhã Phương phải có thần kinh thép

- Tự nhận sinh ra đã sai vậy tình yêu với Nhã Phương có sai không anh?

Tình yêu không biết trước được điều gì. Không ai biết ngày mai sẽ ra sao. Tôi và Nhã Phương vẫn bình thường nhưng người ta thêu dệt chuyện tôi và cô ấy rạn nứt. Tôi nghe hết nhưng kệ, không bình luận. Kể cả có có người nói Nhã Phương thế này, thế kia tôi cũng không để ý.

- Nhìn Nhã Phương thân thiết với một nam ca sĩ Hà Nội, anh phản ứng thế nào?

Tôi biết chuyện đó là không có thật thì nói làm gì. Nói ra người ta lại đánh giá tôi PR, sắp ra sản phẩm mới. Tốt nhất là im lặng. Quan trọng khi yêu nhau là chúng tôi tin tưởng, hy sinh cho nhau.

Truong Giang: ‘Cuoc doi toi sinh ra da sai’ hinh anh 3

 

- Nhã Phương đã động viên anh thế nào trước những sóng gió?

Chuyện chia sẻ là tất nhiên vì một người fan bình thường cũng đã rất quan tâm tới tôi rồi. Tôi có những người fan tuyệt vời nhất thế giới. Ví dụ, có fan ở Cà Mau, đọc báo biết tôi có chuyện, bắt xe từ quê lên Sài Gòn.

Bạn ấy kiếm chỗ tôi đang quay, tìm tới và hỏi anh buồn không. Nghe lý do cậu ấy lên tìm mình: “Sợ không có ai nói chuyện, anh buồn nên em tìm tới” tôi xúc động và cảm ơn những gì tổ nghiệp cho mình.

- Những lúc không vui, gặp chuyện không như ý, ai sẽ là người anh tin tưởng để trải lòng?

Một mình tôi thôi. Mình là nghệ sĩ không được quyền sống cho mình, luôn phải làm cho khán giả niềm vui. Tôi từng bị FC "bắt cóc" đến một nơi, sau đó ngồi khóc và hỏi: "sao anh không chia sẻ, không coi bọn em là gia đình của anh". Tôi chỉ vui đùa, trêu chọc các em chứ không muốn đem tới chuyện buồn cho mọi người.

Với gia đình, tôi lại có quan điểm là chỉ một mình chịu thôi. Còn tất cả những người khác phải hạnh phúc. Tôi may mắn được trời cho nổi tiếng thì phải chấp nhận những nỗi đau, sóng gió bên ngoài. Nếu không chấp nhận được nỗi đau thì sao nổi tiếng đây. Mà như thế sao lo được cho gia đình?

Nếu tôi không nổi tiếng thì sao giờ này ba đang ăn gà luộc ở quê. Nếu không nổi tiếng thì không biết ba tôi còn sống không. Vì thế tôi chấp nhận tất cả. Những lúc ức chế quá thì tôi tìm chỗ nào một mình gào thét, hú hét là xong.

- Yêu nhau hơn 2 năm qua nhưng khi hỏi chuyện kết hôn với Nhã Phương anh đều chưa nghĩ tới. Phải chăng anh sợ mất fan?

Không, fan ủa tôi rất ủng hộ tình yêu của tôi. Họ còn luôn giục giã: “Anh ca lấy chị Bi đi”. Chuyện này do duyên số, định mệnh nên cứ để mọi việc tự nhiên tới.

Truong Giang: ‘Cuoc doi toi sinh ra da sai’ hinh anh 4

 Trường Giang lần đầu trả lời về những ồn ào.

- Nói thật, từ khi yêu Nhã Phương, đã bao giờ anh làm sai khiên cô ấy buồn?

Cũng nói thật nhé, để sống được với Nhã Phương phải có thần kinh thép đấy. 

- Đã lâu rồi anh chưa đóng phim điện ảnh, kế hoạch năm nay của anh là gì?

Sẽ rất thú vị đấy. Tôi nhận lời đóng 2 vai trong hai kịch bản ấn tượng. Đó là những vai diễn tôi chưa từng đóng. Tôi đã chờ đợi hai năm qua để có kịch bản xuất sắc và quả thật sự chờ đợi ấy không uổng phí. Ngoài ra, tôi còn ấp ủ dự án kịch hoành tráng, tổ chức diễn tại nhà hát Hòa Bình. Đây là vở bi hài kịch, nói về gia đình do chính tôi viết.

Video: Cư dân mạng chế ảnh hài hước gương mặt khó chịu của Trường Giang

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn