The Remix 2017: Yến Trang đoán Bảo Thy là quán quân

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/03/2017 14:54:00 +07:00

Yến Trang chia sẻ cô không bất mãn vì kết quả và khẳng định Bảo Thy có khả năng trở thành quán quân The Remix 2017.

Gặp gỡ Yến Trang sau đêm thi Đo ván cùng Bảo Thy, nữ ca sĩ đã chia sẻ về những điều tâm huyết cũng như những khó khăn, áp lực của mình khi đến với chương trình The Remix 2017.

Yến Trang khẳng định bản thân mình không bất mãn với kết quả của vòng thi vừa qua cùng Bảo Thy mà ngược lại, cô còn rất hào hứng dự đoán "công chúa bong bóng" là cái tên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân của The Remix năm nay.

- Khi biết phải đối đầu với Bảo Thy, chị cảm thấy như thế nào?

Tôi vốn là người cầu toàn nên khi đối đầu với bất kì nghệ sĩ nào, tôi luôn đòi hỏi mình phải chỉn chu và có chút gì đó đặc biệt trong phần trình diễn, nên tôi cảm thấy khá áp lực khi đối phương là Bảo Thy.

Trong The Remix 2017, tôi thấy Thy là người có nhiều khán giả hâm mộ cũng như kinh nghiệm và mức độ nổi tiếng hơn hẳn những thí sinh khác.

yen trang (4)

Yến Trang trong đêm thi "The Remix 2017" vừa qua.

Với phần thi đầu tiên của Bảo Thy, cô ấy tái hiện lại hình ảnh “công chúa bong bóng” và được nhiều người nhận xét, góp ý cũng như theo dõi, còn tôi lại thấy mơ hồ bởi không biết lần này Bảo Thy sẽ mang điều gì đặc biệt lên sân khấu. Sự bất ngờ luôn là một quân cờ chủ chốt và khiến cho đối thủ phải lo lắng.

Như đã nói, tôi là một người cầu toàn nên đã vô tình tự vác một tảng đá lớn trên vai, thêm vào đó là áp lực khi thi đấu với Bảo Thy cũng giống như một tảng đá thứ 2 và nặng gấp mấy lần khiến tôi gần như kiệt sức.

- Thực ra chị cũng là người khiến đối phương phải lo lắng vì độ "chịu chơi", chịu nghĩ chiêu trò trên sân khấu…

Đến với The Remix 2017, tôi đã tự tạo ra cho mình một bước khởi đầu tốt đẹp, chỉn chu ở mọi thứ ngay lần đầu “ra quân”, dĩ nhiên đến vòng Đo ván, khán giả sẽ đặt dấu chấm hỏi về những gì mà Yến Trang sẽ làm.

Và mọi người sẽ còn đặt một dấu chấm hỏi to hơn nữa khi biết tôi đối đầu với Bảo Thy. Nếu tôi làm không tốt như lần đầu tiên, khán giả sẽ cho rằng Yến Trang "chỉ như thế thôi", còn nếu tôi làm quá so với hình ảnh mà mình đang theo đuổi thì khán giả sẽ không hài lòng, cho rằng tôi làm "lố" và lạm dụng chiêu trò.

Thế nên, để dung hòa tất cả mọi thứ và thực hiện một tiết mục hội đủ yếu tố giải trí, ngang tài ngang sức với đối thủ và phải vượt qua được chính bản thân mình, tôi đã cố gắng hết sức có thể và thi đấu như lần cuối cùng đứng trên sân khấu The Remix 2017 vậy.

- Trước đó chị có đánh giá về tiết mục của mình sẽ như thế nào hay dự đoán phần thể hiện của Bảo Thy ra sao không? Chị có gặp những khó khăn gì trong việc chuẩn bị tiết mục của mình?

Tất cả các thí sinh trong The Remix 2017 năm nay đều có chung một mục đích để hướng tới, đó là sự bất ngờ trong từng tiết mục của đội mình.

Không chỉ phải vừa hát vừa nhảy mà cuộc thi năm nay còn đòi hỏi tiết mục của các đội phải có nội dung, phải có chút chiêu trò để tăng thêm phần ấn tượng và cá nhân tôi thấy mọi người đã làm hơn cả sự mong đợi.

Bản thân tôi luôn suy nghĩ xem phải làm thế nào để giữ được hình ảnh sang trọng, quyến rũ của mình nhưng vẫn phải có chiêu trò trong đó, nên nghệ sĩ xiếc là điều tôi nghĩ đến đầu tiên.

Khi theo dõi bất kì một điều gì thú vị, bạn sẽ bị cuốn hút nhưng yếu tố mạo hiểm lại là thứ khiến bạn phải ồ lên ngạc nhiên và để lại ấn tượng sâu sắc. Tôi muốn làm nhiều hơn những gì mà khán giả thấy trong tiết mục của mình nhưng vì sân khấu hiện tại không cho phép.

Lúc chạy chương trình, tôi chợt nảy ra một ý tưởng là sẽ đứng trên cao nghiêng người xuống. Thế nhưng tới giai đoạn thử nghiệm ý tưởng này thì bị thất bại toàn tập, mỗi lần hạ xuống và giật dây lên là tôi đều bị ngã về phía sau khiến ai cũng “đứng tim”, thậm chí đôi giày đang mang cũng rớt ra.

Đến khi biểu diễn, lúc tôi vừa hoàn thành xong động tác mạo hiểm đó mà không bị trục trặc hay tai nạn gì mọi người đứng trong hậu trường mới thở phào nhẹ nhõm, bản thân tôi cũng mừng vì đã làm được điều đó và hài lòng với tiết mục của mình.

Từ trước đến nay, nhiều người nhận xét những ca khúc mà tôi lựa chọn thể hiện kén tai người nghe. Việc tôi tham gia The Remix không phải để giành thứ hạng cao nhất mà để cải thiện âm nhạc, chứng minh cho khán giả thấy tôi có tư duy âm nhạc bắt kịp trào lưu, nhưng vì chưa đủ may mắn nên không được khán giả đón nhận nhiều.

yen trang (6)

Yến Trang không ngại thực hiện động tác mạo hiểm trên sân khấu.

Tôi vào nghề sớm hơn Bảo Thy chỉ một chút, cả tuổi đời cũng vậy nhưng âm nhạc của tôi lại không may mắn như em ấy, được mọi người biết đến nhiều.

Việc đứng chung sân khấu, đối đầu với một nghệ sĩ bước ra từ thế giới ảo mà lại có những ca khúc hit được khán giả yên mến như Bảo Thy lại khiến tôi đau đầu.

Điều đầu tiên mà tôi phải dè chừng là cô ấy đã từng có những ca khúc được yêu thích suốt một thời gian dài, bây giờ được hòa âm phối khí mới lạ là lợi thế của Bảo Thy, bởi khán giả không chỉ nhìn mà còn nghe nữa. Những gì đã thân quen được làm mới lại sẽ luôn khiến khán giả thích thú hơn.

Thêm vào đó, Bảo Thy lột xác từ một cô "công chúa bong bóng" nhí nhảnh sang hình ảnh một người phụ nữ quyến rũ cũng tạo nên sức hút đối với khán giả.

Ngay như tôi, giả sử nếu có một chiếc áo mới sẽ thích mặc nó nhiều lần hơn chiếc áo cũ. Một món ăn mới, một hương vị mới bao giờ cũng khiến người thưởng thức tò mò hơn, đây là điều thứ 2 mà tôi e ngại ở Bảo Thy.

Nói đi cũng phải nói lại, vòng Đo ván này cả tôi lẫn Bảo Thy đều có lợi như nhau vì chắc chắn khán giả sẽ thắc mắc, đặt dấu chấm hỏi không biết cả 2 cô gái sẽ làm gì để đối đầu trên sân khấu và đón xem nhiều hơn.

Tôi không bất mãn với kết quả, Bảo Thy có là quán quân cũng hợp lý thôi mà!

Yến Trang

- Ngay từ đầu, nhiều người đã đồn rằng Bảo Thy sẽ là quán quân The Remix 2017. Kết quả thi đấu của Yến Trang chỉ thua đúng 1 điểm, chị có cảm thấy bất mãn không?

Khi tham gia The Remix 2017, tôi đã tìm hiểu để biết rõ hơn dàn thí sinh năm nay về sức ảnh hưởng cũng như khả năng của mỗi người, ưu điểm và khuyết điểm.

Thế nên việc mọi người dự đoán Bảo Thy sẽ là quán quân chương trình năm nay không làm tôi bất ngờ. Và nếu mọi người hỏi rằng tôi có bất mãn với kết quả vừa qua hay không thì tôi xin thưa là không.

Những gì mà tôi biết trước thì tôi đã chuẩn bị tâm lý rồi, người ta thường nói không nên hy vọng nhiều để rồi phải thất vọng. Đến với The Remix, tôi đặt khán giả lên trên hết chứ không phải giải thưởng hay thứ hạng.

Đổi mới âm nhạc và được khán giả yêu thương nhiều hơn là điều mà tôi hướng tới bởi thứ hạng sẽ không làm nên tất cả trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Trải qua nhiều năm trong showbiz, tôi hiểu một điều là không có ngôi sao nào tỏa sáng mãi trên bầu trời, quan trọng là giữ được sự tỏa sáng của bản thân theo từng thời điểm cho phù hợp. Tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó trong năm 2017 này và nhiều năm sau nữa.

yen trang (1)

Yến Trang không bất mãn vì kết quả.

- Yến Trang dự đoán ai sẽ là quán quân The Remix 2017?

Để có được sự yêu mến của khán giả, những người nghệ sĩ cũng đã từng phải đổ mồ hôi, hoạt động cật lực trong suốt cả một chặng đường dài chứ không hề dễ dàng gì. Vì vậy không có gì bất ngờ nếu họ tham gia một chương trình truyền hình thực tế và vẫn tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả.

Thế nên về ngôi vị quán quân The Remix 2017, tôi nghĩ trong số những người còn lại, Bảo Thy là người có khả năng cao nhất. Từng là một người MC giữ vai trò kết nối khán giả với nghệ sĩ, tôi hiểu rõ sự yên mến và ủng hộ của người hâm mộ chính là thứ vũ khí mạnh nhất giúp nghệ sĩ chiến thắng ở các cuộc đua, và Bảo Thy là người đáp ứng được điều đó.

yen trang (2)

Nữ ca sĩ tham gia "The Remix" vì muốn cải thiện, đổi mới âm nhạc vốn kén người nghe của mình.

- Có ý kiến cho rằng The Remix là một cuộc thi chỉ dành cho những nghệ sĩ có tiền, chị nghĩ sao?

The Remix đòi hỏi rất nhiều yếu tố ngoài giọng hát trên sân khấu, cho nên không có sự chuẩn bị về tài lực và kinh tế thì sẽ là một điều thiệt thòi.

Nếu thí sinh chỉ có giọng hát nội lực nhưng lại thiếu sự chỉn chu, đầu tư cho tiết mục thì khán giả sẽ ít nhận thấy tâm huyết của thí sinh đó dù hát hay đến đâu. Khi nhận lời tham gia chương trình, chắc chắc một điều rằng thí sinh tham gia đã lường trước được điều này.

Nếu bạn chỉ đơn giản là hát hoặc nhảy thì có thể sử dụng khả năng đó trong những sản phẩm âm nhạc ra mắt công chúng. Nhưng nếu đã tham gia The Remix thì nhất định phải có sự đầu tư, không phải để cạnh tranh với người khác mà là để thể hiện sự tâm huyết, chỉn chu của bạn.

Có thể bạn không cần sử dụng quá nhiều thứ cho 1 tiết mục nhưng ít nhất phải có sự đầu tư nhất định để khán giả thấy được sự yêu nghề của mình.

- Sự xuất hiện của nhóm Mây Trắng trên sân khấu vừa rồi có phải là dự báo cho sự trở lại của nhóm Mây Trắng và sản phẩm sắp tới của Yến Trang?

Sự xuất hiện của Mây Trắng trên sân khấu The Remix nằm ngoài dự đoán của tôi vì cả nhóm chỉ mới làm hòa với nhau đây thôi. Đó không phải là dự báo mà là chắc chắn Mây Trắng sẽ quay trở lại với sản phẩm mới để không phụ lòng những khán giả đã yêu thương nhóm dù phải trải qua khá nhiều biến cố.

Khán giả vẫn yêu thương, vẫn dành tình cảm cho Mây Trắng quá nhiều. Những lần chúng tôi livestram trên mạng xã hội, mọi người vẫn nhắc lại những ca khúc của nhóm ngày xưa khiến Mây Trắng rất xúc động.

yen trang (3)

Mây Trắng bất ngờ tái hợp trên sân khấu "The Remix" cùng Yến Trang.

Một sản phẩm âm nhạc để cảm ơn những tình cảm đó là điều mà Yến Trang và Mây Trắng có thể làm thì tại sao lại từ chối? Sản phẩm đánh dấu sự tái hợp của Mây Trắng sau 10 năm nhất định sẽ không khiến khán giả phải thất vọng, mong mọi người sẽ cùng theo dõi nhé!

- Xin cám ơn Yến Trang về những chia sẻ trên!

Video: Yến Trang chia sẻ về The Remix 2017, không bất mãn với kết quả

Chu Nguyên
Chuyên đề: The Remix 2017
Bình luận
vtcnews.vn