'Nối vòng tay lớn' ngân vang trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/04/2017 08:16:00 +07:00

Giai điệu của bài hát “Nối vòng tay lớn” vang lên ở cuối đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tổ chức tại Huế sau những ồn ào về việc cấp phép.

Đêm 21/4 hơn 2.000 người đến khuôn viên trường Đại học Y dược – Đại học Huế để theo dõi đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đêm nhạc do gia đình cố nhạc sĩ và Đại học Y dược – Đại học Huế phối hợp tổ chức.

Video: “Nối vòng tay lớn” ngân vang trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã tham gia biểu diễn tại đêm nhạc như nữ ca sĩ Bảo Yến, nghệ sĩ Piano Tuấn Mạnh, biên đạo múa Alex Tú Nguyễn, ca sỹ Đức Thuận và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn….

Hinh anh  4

 Hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xuất hiện xuyên suốt trên màn hình lớn trong đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. (Ảnh: Trần Anh)

Tại đêm nhạc, các ca sĩ và nghệ sĩ đã biểu diễn khoảng 20 ca khúc nổi tiếng do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác: Còn tuổi nào cho em; Cát bụi; Để gió cuốn đi; Đêm thấy đời ta là thác đổ…

Đặc biệt, sau những ồn ào liên quan đến việc cấp phép phổ biến, bài hát “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Hinh anh  5

 Các nghệ sĩ thể hiện những ca khúc đã trở thành bất hủ trong lòng người yêu nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. (Ảnh: Trần Anh)

Trước đó, dư luận khá ồn ào quanh việc đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” do trường đại học Y dược – Đại học Huế và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức vào đêm 21/4 gặp khó khăn.

Hinh anh  6

 Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Huế. (Ảnh: Trần Anh)

Nhưng văn bản ngày 12/4 của Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chính thức cấp phép cho ca khúc “Nối vòng tay lớn” xét theo hồ sơ ngày 28/3/2017 của Trường Đại học Y dược – Đại học Huế Huế về việc cấp giấy phép phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975.

Hinh anh  7

Sau những ồn ào liên quan đến việc cấp phép phổ biến, cuối cùng ca khúc "Nối vòng tay lớn" cũng được các nghệ sĩ hát vang trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. (Ảnh: Trần Anh) 

Căn cứ biên bản thẩm định của Hội đồng nghệ thuật ngày 11/4/2017 và đề nghị của Trưởng phòng Quản lý Băng đĩa, ca khúc “Nối vòng tay lớn” (tác phẩm trước năm 1975) của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được phép phố biến trên toàn quốc.

Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn