Lý Tiểu Long là cao thủ đấm nhanh nhất giới võ học

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/04/2017 07:43:00 +07:00

Trong số những cao thủ võ học, Lý Tiểu Long được đánh giá là người sở hữu những cú đấm uy lực và nhanh nhất.

Lý Tiểu Long đã qua đời nhưng tầm ảnh hưởng của sao võ thuật này cho đến giờ vẫn chưa có người vượt qua. Trong đánh giá mới nhất từ Toutiao, Lý Tiểu Long là ngôi sao sỡ hữu những cú đấm có tốc độ nhanh nhất trong giới sao võ thuật.

Các nhà phê bình nhìn nhận tốc độ và uy lực ra đòn phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng cơ thể.

Sinh thời, Lý Tiểu Long có thể trọng khá nhẹ. Nhưng lực đánh do ông tạo ra lại đạt mức “cường đại”. Người anh em tốt với Lý Tiểu Long từng chia sẻ điểm hay của sao nam này là sự khéo léo ra đòn nhưng vẫn giữ thể lực.  

Ly Tieu Long la cao thu dam nhanh nhat gioi vo hoc hinh anh 1

Lý Tiểu Long đấm nhìn tưởng nhẹ nhưng uy lực và nhanh. 

“Nhanh tấn, nhanh lùi, đó là phương châm của Lý Tiểu Long”, người này nói.

Mỗi một quyền của nam diễn viên đều ở cự ly ngắn, tiết kiệm khoảng cách cùng thời gian. Thêm vào đó, ông hoàng võ thuật còn thả lỏng cơ thể khi tấn công. Đó cũng là lý do khiến ông ra đòn nhanh lẹ. Hơn nữa, Lý Tiểu Long rành Vịnh Xuân Quyền, môn võ có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

“Tốc độ ra đòn của Lý Tiểu Long ở cự ly 1 m đạt khoảng 5/100 giây”, tờ Sina viết.

Ở thời đỉnh cao, Lý Tiểu Long trong một giây có thể ra đòn 9 quyền, làm bao cát nặng 300 lb (136,08 kg) đang hướng tới đập lên trần nhà với cú sidekick., sử dụng côn nhị khúc có sức mạnh nghìn cân, đối phó cao thủ không quá 10 phút.

Ly Tieu Long la cao thu dam nhanh nhat gioi vo hoc hinh anh 2

Lý Tiểu Long là huyền thoại võ học Trung Quốc. 

Theo đánh giá của đa số người hâm mộ phim ảnh trên Baidu, Lý Tiểu Long là cao thủ lợi hại nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Sinh thời, ông từng tuyên bố: “Tôi tuyệt đối không nhận mình là thiên hạ đệ nhất, nhưng tôi cũng tuyệt đối không thừa nhận mình là đệ nhị”. Lời nói này không hề sai. Lý sinh trưởng trong gia đình có cha là đại sư Quảng Đông, thời niên thiếu theo học Vịnh Xuân Quyền từ Diệp Vấn. Nhưng không chỉ thế, Lý Tiểu Long còn am hiểu Karate, Thái quyền vương, là người sáng lập Triệt quyền đạo.

Báo chí lúc đó miêu tả về Lý Tiểu Long: “Nếu nhìn thấy một bóng hình lượn vòng trên không trung, trong nháy mắt đã đưa chân tung đòn, đó là Lý Tiểu Long”.

Lưu Vĩnh là sao nam hiếm có xuất hiện trong 4 tác phẩm nổi tiếng của Lý Tiểu Long. Nhưng đời tư của ông với hai cuộc hôn nhân đổ vỡ bị cho là "vết nhơ" ngành giải trí.

Video: Trận đánh giúp Lý Tiểu Long trở thành huyền thoại võ thuật bất tử 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn