Đông Nhi: Đông fans là một lợi thế khi làm HLV

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/06/2016 12:02:00 +07:00

Đông Nhi: Đông fans là một lợi thế khi ngồi ghế HLV.

- Lý do vì sao anh chị quyết định đầu tư và đào tạo một nhóm nhạc nữ?

Ông Cao Thắng: Sau gần 5 năm thành lập và hoạt động, công ty giải trí của tôi đã có được những thành công và dấu ấn trong làng giải trí Việt. Qua từng giai đoạn khác nhau, chúng tôi có những định hướng hoạt động cho công ty.

Như hiện tại, sau khi vị trí của Đông Nhi đã được khẳng định, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội cho lớp đàn em đam mê nghệ thuật, góp sức mình vào sự phát triển của nên giải trí Việt nên bắt tay vào việc tuyển chọn, đầu tư cho các ca sĩ mới.

detail634462569896537500

 

Một điều may mắn là ở đây, chúng tôi có một ê-kíp trẻ, đầy đam mê và sáng tạo. Rõ ràng chúng ta có thể thấy được tình hình nhóm nhạc ở Việt Nam đang vô cùng khan hiếm, trong khi đó, mô hình này lại vô cùng phát triển tại nền giải trí lớn như Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Chúng tôi thấy được nhu cầu của thị trường nên quyết định đầu tư đào tạo nhóm nhạc theo mô hình hoạt động quốc tế, với hy vọng sẽ thúc đẩy mô hình nhóm nhạc trong nước ở tương lai.

- Trong bối cảnh showbiz khá bão hoà như hiện nay, anh chị có quá liều lĩnh khi đưa ra một nhóm nhạc mới toanh?

Trải qua gần 5 năm hoạt động, chúng tôi hiểu được đâu là thế mạnh của mình. Đặc biệt, sau những thành công của Đông Nhi, chúng tôi càng có thêm động lực thúc đẩy phát triển những kế hoạch đã lên từ trước đây.

Trước khi cho ra mắt Lip B như hiện nay, chúng tôi đã dành một khoảng thời gian để khảo sát nhu cầu giải trí của giới trẻ, tiếp đến là công tác tuyển chọn nghiêm ngặt và sau cùng là quá trình đào tạo, tôi luyện chuyên nghiệp nhất dành cho các thực tập sinh. Tất cả đều đi theo trình tự nghiêm túc, bài bản nên chúng tôi nghĩ điều này cũng không có gì gọi là quá liều lĩnh.

img6239

 

-  Điều gì ở các cô gái Lip B khiến anh chị quyết định đầu tư như vậy?

Một ca sĩ mà chúng tôi chọn lựa, đầu tiên là phải thật sự có tài năng, đam mê và quyết tâm. Lip B bao gồm 4 nhân tố mới, còn trẻ, tài năng, đầy nhiệt huyết và có thừa đam mê với nghệ thuật.

Các cô gái này đã trải qua một chặng đường tuyển chọn khá dài với nhiều khó khăn, vượt qua hơn 2000 đối thủ khác để có mặt trong đội hình chính thức của Lip B.

batch-htn-8730-1462171500102

Nhóm nhạc nữ Lip B của Đông Nhi và Ông Cao Thắng 

Chúng tôi nghĩ việc tiếp nhận, mở lối cũng như định hướng đúng đắn sẽ không chỉ giúp các em phát huy được thế mạnh của mình mà còn bổ sung thêm cho nền nhạc những nhân tố tích cực trong tương lai.  

- Có nhiều nhận định rằng Lip B đông fans, tạo được sự chú ý là nhờ "dựa hơi" Đông Nhi, bản thân chị có chia sẻ gì không?

Đông Nhi: Tôi tự hào và hạnh phúc khi phía sau mình không chỉ có anh Thắng mà còn cả một “đại gia đình” fanclub Potato luôn hết mình ủng hộ từng bước đi, hoạt động để tạo động lực cho tôi tự tin hơn trên con đường nghệ thuật.

Như đã chia sẻ từ đầu, Lip B là dự án ấp ủ từ lâu của tôi và anh Thắng. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi fans của mình cũng chấp nhận và ủng hộ tâm huyết này của chúng tôi. Lip B là một nhóm nhạc mới toanh, vừa ra mắt chưa được bao lâu nên sẽ còn nhiều bỡ ngỡ.

13233077_1020502138036431_1807904241984263883_n

"Hiện tại chỉ mới là điểm bắt đầu, tương lai ra sao còn do chính bản thân các em cố gắng vươn tới." - Đông Nhi nói về nhóm nhạc Lip B 

Chính vì thế, việc có được nền móng vững chắc phần nào sẽ giúp các em yên tâm và tự tin hơn. Tuy nhiên, không thể vì thế phủ nhận những nỗ lực, cố gắng mà nhóm đang từng bước thực hiện mỗi ngày.

Hiện tại chỉ mới là điểm bắt đầu, tương lai ra sao còn do chính bản thân các em cố gắng vươn tới. Tôi tin Lip B sẽ không phụ sự kỳ vọng của những người đang tạo điều kiện và ủng hộ cho các em.

- Hiện nay, cũng có không ít nhóm nhạc nữ mang màu sắc, phong cách Hàn thậm chí được đào tạo bài bản ở Hàn, anh chị có lo lắng cho Lip B trên con đường tương lai?

Lip B được áp dụng mô hình đào tạo, hoạt động bài bản của các girlgroup Kpop, nhưng nhóm sẽ không chỉ dừng lại ở những hình ảnh như đã được giới thiệu qua MV "Love You Want You".

Thời gian tới đây, Lip B sẽ còn có nhiều sự biến hóa đa dạng cũng như cập nhật liên tục những xu hướng âm nhạc chung của thế giới. Và tất nhiên, bản sắc Việt Nam là không thể thiếu trong chặng đường ca hát của Lip B.

Việc ra đời nhiều nhóm nhạc sẽ là một sự cạnh tranh, tuy nhiên điều này cũng là một cơ hội tốt để các bạn phải lao động nghiêm túc, miệt mài và có trách nhiệm hơn với con đường âm nhạc mà mình đã chọn. Chúng tôi không lo lắng mà trái lại còn cảm thấy vui khi Lip B đang có nhiều cơ hội để nỗ lực khẳng định cá tính của mình hơn.

Dong-Nhi-va-Ong-Cao-Thang (3)

 

- Việc nhận lời tham gia làm giám khảo The Voice Kids của anh chị cũng gặp phải một số ý kiến trái chiều như: Thời đại showbiz dễ dãi, ai cũng làm giám khảo được. Anh chị có chia sẻ gì về những bình luận như vậy?

Ông Cao Thắng: Mỗi người có một ý kiến , chúng tôi không trách mà lấy đó làm động lực để giúp cho những ai đã đặt lòng tin vào chúng tôi cảm thấy xứng đáng. Chắc chắn chúng tôi sẽ tìm được những gương mặt xuất sắc nhất , khai phá tìm năng của các em và hỗ trợ hết sức để các em tỏa sáng.

Việc được ban tổ chức và những người có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm tin tưởng cùng với sự khao khát tiếp sức cho giới trẻ cũng tiếp thêm động để chúng tôi cố gắng hết sức làm tốt nhiệm vụ của mình.

- Bên cạnh đó cũng không ít nhận định: Đông Nhi- Ông Cao Thắng có đông fans nên được mời làm giám khảo để câu rating cho chương trình. Anh chị nghĩ gì về điều này?

Đông Nhi: Tôi nghĩ việc những HLV có đông fan khi tham gia chương trình lại là một trong những lợi thế đấy chứ. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận một điều là một chương trình lên sóng trực tiếp còn được theo dõi bởi khán giả cả nước, ở nhiều độ tuổi khác nhau, mà số lượng đó lại rất đông và vượt xa lượng fan của các huấn luyện viên nữa.

Vì thế, nếu chương trình không chất lượng và hấp dẫn cũng sẽ khó lòng đạt được rating cao như mong muốn. Điều này càng thôi thúc chúng tôi phải cố gắng hết sức để hoàn thành tốt vai trò huấn luyện viên ghế nóng của mình.

dong-nhi

 

- Hiện nay, Đông Nhi vừa là một ca sỹ thành công trong sự nghiệp, vừa làm giám khảo, lại vừa làm "bà bầu" của một nhóm nhạc, chị có thấy mình đang ôm đồm quá nhiều vai trò không?

Đông Nhi: Được lao động, cống hiến là điều mà bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng mong muốn và tôi cảm thấy rất vui khi có thể làm việc một cách đa năng nhất có thể để phục vụ cho khán giả.

Hiện tại, tôi không chỉ có một mình mà còn cả một ekip đắc lực giúp phân phối thời gian để làm việc năng suất, hiệu quả nhất. Và với bất kỳ công việc nào, tôi cũng đều thực sự nghiêm túc, hết mình với nó để không phụ sự kỳ vọng cũng như tình cảm của mọi người dành cho mình.

tieu-su-ca-si-dong-nhi-1876

 

- Đến lúc nào khán giả mới thấy Đông Nhi trong vai trò... cô dâu?

Đông Nhi: Đây là một trong số những câu hỏi mà tôi nhận được nhiều nhất từ truyền thông, báo chí cũng như  fan từ khi công khai tình cảm với anh Thắng. Hiện tại, tôi cũng như anh Thắng tuy 2 nhưng đã như là một vì chúng tôi gần như ở cạnh 24/24 và hỗ trợ nhau từ chuyện công việc cho đến cuộc sống.

IMG_1087210

Rất nhiều khán giả đang mong chờ một đám cưới trong mơ của cặp đôi đẹp nhất showbiz 

Công ty quản lý cũng chính là “mái nhà” chung của hai đứa hiện tại. Do vẫn còn quá sung sức với công việc cũng như những dự án đã ấp ủ từ lâu nên chuyện cưới hỏi xin cho tụi mình gác lại thêm vài năm nữa nhé. Chắc chắn khi có tin vui, tôi và anh Thắng sẽ thông báo với tất cả mọi người thôi (cười).

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn