Đạo diễn 'Cảnh sát hình sự': Xem phim 'Vượt ngục' chỉ muốn… bỏ nghề

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 06/05/2017 14:28:00 +07:00

Đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng (với nghệ danh Dũng “Nghệ”) chia sẻ về cảm xúc khi xem bộ phim "Vượt ngục".

Vượt ngục - bộ phim “kinh điển” của truyền hình thế giới, “bom tấn” màn ảnh nhỏ, không thua kém gì các phim điện ảnh nổi tiếng của Hollywood - đang được phát sóng đều đặn hằng ngày vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên Kênh VTC1 và VTC1 HD – Đài THKTS VTC.

Sức hấp dẫn của Vượt ngục không chỉ khiến người hâm mộ “phát cuồng” mà còn gây ấn tượng tốt đẹp với cả những người trong nghề - khi bộ phim đã nhận được không ít lời ngợi khen, đánh giá cao từ phía những người làm phim . Đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng (với nghệ danh Dũng “Nghệ”) cũng là một trong số đó.

Hinh anh

Một cảnh trong phim "Cảnh sát hình sự"

37 tuổi, có trong tay cơ số tác phẩm được công chúng công nhận, được cho là khá “mát tay” trong lĩnh vực truyền hình, với kinh nghiệm hơn 10 năm gắn bó với thể loại phim hình sự, Dũng “Nghệ” từng góp mặt với vai trò đạo diễn series phim hình sự nổi tiếng Cảnh sát hình sự.

Mới đây nhất, anh đang đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho phần 3 của bộ phim ngàn tập đầu tiên của Việt Nam - Khi tử thi lên tiếng.

Nhắc đến series Vượt ngục do Mỹ sản xuất, Dũng “Nghệ” không ngần ngại chia sẻ mình là “fan cuồng” của loạt phim này. Bộ phim cũng trở thành “kinh điển”, thách thức chính những người làm nghề như anh: “Thực sự, khi coi Vượt ngục rồi thì tôi có cảm giác muốn…bỏ nghề! Bởi vì chúng ta có cố gắng bằng mấy cũng chưa thể làm được bằng ½ của Vượt ngục”.

Hinh anh

 

Đạo diễn cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với ekip làm phim Vượt ngục: “Họ thực sự quá giỏi! Kinh điển! Từ khâu cấu trúc kịch bản, diễn xuất, quy mô đầu tư… đều rất khủng khiếp!” Anh cũng chia sẻ những suy nghĩ rất thật lòng của mình về việc học hỏi làm được những phim tầm cỡ như Vượt ngục:

“Mình xem có tính tham khảo thôi, chứ đưa về áp dụng với phim Việt Nam thì chưa thể làm được. Vì cách kể chuyện, văn hóa người ta khác hẳn mình, mình không thể làm đến tận cùng như họ được. Chẳng hạn, bối cảnh trong tù mà phim xây dựng như một xã hội thu nhỏ đầy biến động, với những biến cố khốc liệt. Xã hội mình không cho phép mình làm chuyện đó!”

Phim Vượt ngục đang được phát sóng đều đặn hằng ngày vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên Kênh VTC1 và VTC1 HD – Đài THKTS VTC.

Đọc thêm: Những điều chưa biết về nhân vật ‘T- Bag’ trong ‘Vượt ngục’

Video: Trailer phim "Vượt ngục" phần 5

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn