Giải quyết khiếu nại về viễn thông không quá 20 ngày

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 13/02/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo thông tư số 5/2011/TT-BTTTT thì thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông không quá 20 ngày làm việc.

(VTC News) – Theo thông tư số 5/2011/TT-BTTTT thì thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình là không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Đây là một trong những nội dung  tại thông tư 5/2011/TT-BTTTT Quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông vừa được ký ngày 28/1/2011 và có hiệu lực từ ngày 1/7/2011.

Khi thông tư 5 có hiệu lực thì khách hàng có khiếu nại về dịch vụ viễn thông, internet sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn. (Ảnh: Nguyễn Tâm) 

Thông tư này quy định việc khiếu nại, giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ đối với bên cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (bao gồm: bưu chính; viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình) và hướng dẫn giải quyết tranh chấp của cơ quan quản lý nhà nước.

Thông tư 5 quy định bên cung cấp dịch vụ khi nhận được khiếu nại của người sử dụng dịch vụ phải cấp phiếu tiếp nhận khiếu nại. Phiếu tiếp nhận khiếu nại có thể được thực hiện dưới hình thức văn bản hoặc thư điện tử và phải thể hiện rõ nội dung khiếu nại của người khiếu nại, yêu cầu giải quyết khiếu nại.

Trường hợp không tiếp nhận khiếu nại, trong thời hạn không quá năm ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại, bên cung cấp dịch vụ phải có văn bản thông báo cho người khiếu nại biết và nêu rõ lý do từ chối tiếp nhận khiếu nại.

Về thời hạn giải quyết khiếu nại, thông tư quy định rõ, đối với dịch vụ bưu chính không quá hai tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước. Với dịch vụ bưu chính quốc tế, không quá ba tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình là không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Thông tư này thay thế Quyết định số 05/2007/QĐ-BBCVT ngày 05/4/2007 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành Quy định về giải quyết khiếu nại và hướng dẫn giải quyết tranh chấp giữa người sử dụng dịch vụ với bên cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet.


Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn