Giải mã thảo dược kỳ lạ giải độc cơ thể, ngừa ung thư

Bài thuốc hayThứ Ba, 11/04/2017 17:25:00 +07:00

Ở Tây Tạng, trên độ cao 3000-5000m, thuộc vùng Lhasa, các nhà sư sử dụng những loại thảo dược đặc biệt, uống thay nước hàng ngày, để giải độc cơ thể, ngăn ngừa bệnh ung thư quái ác.

Nhờ cơ duyên đặc biệt, trong quá trình chữa bệnh ở mãi Tây Tạng, ông Trần Ngọc Lâm (Lào Cai) đã được các nhà sư sống trong hang đá ở thị trấn Lhasa (Tây Tạng), chỉ cho rất nhiều cây thuốc quý, chỉ có ở núi cao, rừng thẳm. Trong số những cây thuốc quý, ông Lâm ấn tượng nhất với 7 cây thuốc mà các nhà sư bào chế thành trà, rồi uống thay nước hàng ngày.

Ở vùng núi cao Tây Tạng, có nhiều cây chè cổ thụ, to cả người ôm, hàng ngàn năm tuổi. Các đại gia Trung Quốc vẫn thuê người lên hái búp, chế biến ra những loại trà thượng hạng, có giá hàng chục ngàn USD/kg. Thế nhưng, các nhà sư Tây Tạng chẳng bao giờ sử dụng thứ trà đắt tiền đó, mà lại chỉ sử dụng những cây cỏ thu hái trong rừng.

Ông Lâm sống trong hang đá ở Fansipan để trông các loại thảo dược mà các nhà sư Tây Tạng chỉ cho. 

Theo các nhà sư Tây Tạng, loại trà mà họ sử dụng đã được lưu truyền hàng ngàn năm trong giới tu hành. Loại trà đó, ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể, thì nó nâng cao sức đề kháng, tăng cường thể lực một cách toàn diện. Vậy nên, nó còn được gọi là “thuốc trường sinh”, tức là nó sẽ kéo dài tuổi thọ.

Điều đặc biệt, là cả 7 loại thảo dược phối hợp trong thứ trà đó, đều có tác dụng ngăn ngừa và chống ung thư rất tốt. Đó cũng là lý do, mà trong giới nhà sư Tây Tạng, cũng như cư dân ở vùng núi cao này rất ít bị ung thư hỏi thăm. Ngoài tác dụng ngừa ung thư, thì nó còn rất nhiều tác dụng khác, như giảm mỡ máu, hạ đường huyết, hạ huyết áp, giúp ăn ngon, ngủ tốt, giảm căng thẳng, tỉnh táo.

Độc giả có thể liên hệ số điện thoại sau để được tư vấn về Trà Trường Sinh Thang: 0915.330535 - 0979.184263 - 04.32151903.

Theo các nhà sư Tây Tạng, khoảng những năm 50 của thế kỷ trước, rất nhiều kẻ côn đồ đã tra tấn các nhà sư để cưỡng ép họ chỉ các cây thuốc quý trị ung thư, trong đó có những cây thuốc được các nhà sư sử dụng làm trà hàng ngày.

Họ giả làm bệnh nhân, để tìm hiểu các cây thuốc quý đó. Tuy nhiên, họ chỉ biết được vài loại thảo được. Một số loại quý nhất được các nhà sư Tây Tạng giấu kín, bất chấp mất mạng. Các nhà sư sợ rằng, tiết lộ hết những thảo dược quý, chúng sẽ tuyệt chủng khỏi Tây Tạng.

Mấy tháng đi theo các nhà sư lấy thuốc trị bệnh cho thường dân, ông Trần Ngọc Lâm biết được rất nhiều cây thuốc quý hiếm, nhưng ông chú ý đặc biệt đến 7 thảo dược mà các nhà sư đánh giá cao và chế biến nó thành “trà trường sinh”, gồm: Tiết trúc sâm, mộc hoàng cô, địa tàng thiên, giảo cổ lam, ngũ trảo long, bạch hoa xà, ngũ da bì gai.

Khoảng năm 1998, ông Lâm về Lào Cai. Ông lên núi Hoàng Liên Sơn và ngỡ ngàng phát hiện trên độ cao hơn 2.000m, cũng có những thảo dược quý, mà các nhà sư Tây Tạng chế thành trà giải độc uống hàng ngày. Chỉ có thiếu một loại cây, có thể ở Hoàng Liên Sơn không có, hoặc đã bị người Trung Quốc thu mua, nhổ sạch, dẫn đến tuyệt chủng rồi.

Với khát vọng đưa loại trà đặc biệt này về Việt Nam, để người dân cả nước được sử dụng, ông Trần Ngọc Lâm đã quay trở lại Tây Tạng, gặp các nhà sư. Ông xin được một ít hạt thảo dược đó. Thảo dược này có tác dụng giải độc cực mạnh, giảm đau, thậm chí đào thải tế bào lạ ra khỏi cơ thể để ngăn ngừa bệnh ung thư.

Ông Lâm bên cây Địa tàng thiên.

Ông Lâm coi những hạt thảo dược đó như bảo vật. Ông tìm lên một vách núi, độ cao 2.800m, nơi không có dấu chân người, thậm chí thú vật không trèo lên được để gieo. Suốt mấy tháng trời, ông dựng lều ở đó trông nom, cho đến khi hạt nảy mầm, ra lá. Mấy năm sau, loài cây này ra hoa, kết quả, ông lại nhân rộng thêm.

Ông Trần Ngọc Lâm đã tra cứu nhiều loại sách, nhưng chưa thấy sách nào mô tả về nó. Hỏi các nhà khoa học, thực vật học, cũng không biết. Thậm chí, nhiều chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc cũng không biết về loài này. Lá nó có hình dạng như 5 cái móng, nhưng điều đặc biệt là hoa lại nở ra từ lá, chứ không phải từ cành. Lúc đầu, ông đặt tên nó là “Hoa trên lá”, nhưng sau gọi là Ngũ trảo long, tức là “5 móng rồng”.

Giảo cổ lam mà các nhà sư Tây Tạng sử dụng là một loại rất đặc biệt, không phải giảo cổ lam thông thường mà chúng ta vẫn dùng ở Việt Nam. Loại giảo cổ lam này có 7 lá, thân vuông, chỉ có mặt ở độ cao 2.000m, trong rừng già, thuộc những dãy núi đá granit. Khai thác loại giảo cổ lam này cũng phải đúng giờ, thu nguyên cả dây, phơi khô, rồi chỉ lấy thân bào chế thuốc.

Độc giả có thể liên hệ số điện thoại sau để được tư vấn về Trà Trường Sinh Thang: 0915.330535 - 0979.184263 - 04.32151903.

Sau nhiều năm nhân giống, có đủ nguồn dược liệu quý để sản xuất trà trường sinh Tây Tạng, ông Trần Ngọc Lâm đã chuyển giao công thức và nguồn nguyên liệu cho các lương y, để bào chế, đặt tên là Trường Sinh Thang, với mong muốn người dân Việt Nam được sử dụng hàng ngày.

Theo ông Trần Ngọc Lâm, loại trà mà các nhà sư Tây Tạng sử dụng hàng ngày thực sự là thần dược. Thậm chí, giới võ sư Tây Tạng uống loại trà này thay nước hàng ngày để tăng lực cơ thể, tăng sức mạnh, dẻo dai cho cơ bắp.

Nhiều vùng Việt Nam người dân hiện sống trong cảnh ăn uống hít thở đều ô nhiễm nghiêm trọng, nên tỷ lệ ung thư cực cao. Do đó, việc tăng cường chức năng các cơ quan nội tạng, thải độc tố là điều hết sức cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là ung thư.

Nếu sinh sống và làm việc trong môi trường độc hại, hít thở không khí ô nhiễm, uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ hóa chất… thì rất cần thiết sử dụng trà của nhà sư Tây Tạng, để đào thải độc tố khỏi cơ thể, bảo vệ sức khỏe cho gan. Trà Trường Sinh Thang được bào chế trên cơ sở các dược liệu quý đó, nên thực sự là thứ trà đặc biệt, chứ không chỉ là để thưởng thức cho vui.

Trà Trường Sinh Thang được chế biến từ 7 loại thảo dược quý mà ông Lâm học được từ các nhà sư Tây Tạng.

Khát vọng của ông Trần Ngọc Lâm cũng như các lương y, đó là, người dân Việt Nam được sử dụng một thứ thảo dược vừa ngon vừa rẻ như trà, lại vừa có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường chức năng tạng phủ, phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể.

Với việc sử dụng các thảo dược huyền bí này bào chế thành trà, ông Trần Ngọc Lâm đã tuyên bố: “Khi trà thảo dược của các nhà sư Tây Tạng được tôi phổ biến ra cộng đồng, mọi người cùng sử dụng, thì tôi khẳng định sẽ góp phần làm chậm sự tăng thêm của những căn bệnh ung thư có nguyên nhân từ nhiễm độc cơ thể, hiện đang rất nhức nhối ở Việt Nam”.

Hơn 10 năm nay, ông Trần Ngọc Lâm cùng Công ty Trường Sinh chuyên tâm gieo trồng, nhân giống các loại thảo dược quý mà các nhà sư Tây Tạng truyền cho. Hiện đã có đủ nguồn nguyên liệu để làm ra trà Trường Sinh Thang, cung cấp cho hàng vạn người sử dụng.

Trà Trường Sinh Thang là tinh chất của 7 loại thảo dược quý mà các nhà sư Tây Tạng sử dụng hàng ngày. Loại trà này giúp tăng cường chức năng của gan, có tác dụng mạnh với mỡ máu, gan mỡ, huyết áp cao, mệt mỏi…

Độc giả có thể liên hệ số điện thoại sau để được tư vấn về Trà Trường Sinh Thang: 0915.330535 - 0979.184263.

Phong Dương
Bình luận
vtcnews.vn