Giải mã bí ẩn quái vật người tuyết 'Yeti' Himalaya

Thế giớiThứ Ba, 17/03/2015 01:12:00 +07:00

Bí ẩn xung quanh sự tồn tại của quái vật người tuyết 'Yeti' được hé lộ qua nghiên cứu của các nhà khoa học.

(VTC News) - Bí ẩn xung quanh sự tồn tại của quái vật người tuyết "Yeti" được hé lộ qua nghiên cứu của các nhà khoa học.

Những tranh cãi về việc có hay không tồn tại quái vật người tuyết "Yeti" vùng núi Himalaya, qua nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thực tế đó chỉ là loài gấu.
Theo truyền thuyết quái vật người tuyết "Yeti" có vẻ ngoài giống loài tinh tinh và sinh sống ở khu vực núi Himalaya
Năm 2013, Bryan Sykes, một giáo sư về gene tại đại học Oxford phát hiện hai mẫu lông, được cho là khớp với mẫu ADN của loài gấu bắc cực tồn tại 40.000 năm trước.

Mẫu lông màu nâu vàng được một thợ săn tìm thấy tại Ladakh, Ấn Độ 40 năm trước. Mẫu lông còn lại màu nâu đỏ được tìm thấy trong rừng tre ở Bhutan.

Những nghiên cứu sau này của các nhà khoa học tại đại học Oxford cho rằng các mẫu lông này là của loài gấu bắc cực thời hiện đại.
Các nhà khoa học kết luận mẫu lông tìm thấy là của loài gấu 
Tuy nhiên, theo các nhà khoa học Mỹ, mẫu lông này thực chất chỉ là loài gấu nâu thông thường, sống ở vùng núi Himalaya.

Giáo sư Sykes tin rằng mẫu lông ông nghiên cứu giống 100% mẫu lông trên xương hàm loài gấu bắc cực cổ đại được tìm thấy tại Svalbard, Na Uy. Mẫu xương hàm này có niên đại 40.000 đến 120.000 năm.

Theo truyền thuyết, quái vật người tuyết "Yeti" bí ẩn có vẻ ngoài giống loài tinh tinh và sinh sống ở khu vực núi Himalaya thuộc Tây Tạng và Nepal.
Video: Bí ẩn quái vật người tuyết "Yeti"
Những nghiên cứu trên đập tan truyền thuyết về sự tồn tại của quái vật người tuyết "Yeti", thực chất chỉ là một loài gấu.

Ngọc Anh (Theo Telegraph, NBCNews)
Bình luận
vtcnews.vn