Giải mã bí ẩn "làng song sinh" kì lạ

Thế giớiThứ Ba, 02/08/2011 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi làng Kodinhi ở Ấn Độ có tỷ lệ song sinh nhiều nhất thế giới với con số đáng kinh ngạc: 250 cặp song sinh trên 2000 hộ gia đình.

(VTC News) - Một chuyên gia y tế đã đến ngôi làng Kodinhi, bang Kerala ở tây nam Ấn Độ để nghiên cứu nguyên nhân khiến tỷ lệ song sinh ở nơi này cao gấp 6 lần so với mức trung bình thế giới.

Ngôi làng Kodinhi ở Ấn Độ có tỷ lệ song sinh nhiều nhất thế giới với con số đáng kinh ngạc 250 cặp song sinh trên mỗi 2000 hộ gia đình. Tỷ lệ này cao gấp 6 lần so với mức trung bình trên thế giới.

Năm 2008, trong số 300 trẻ sơ sinh có tới 15 cặp sinh đôi, đây cũng là năm có tỷ lệ song sinh cao nhất từ trước tới nay. Trong 5 năm qua, tổng cộng có 60 cặp sinh đôi ra đời và tỷ lệ này ngày càng tăng lên rõ rệt. Được biết, tiến sĩ Krishnan Sribiju, 40 tuổi, một chuyên gia y tế nổi tiếng ở làng Kodinhi Ấn Độ đã dành 2 năm để nghiên cứu hiện trạng kỳ lạ này.

Một cặp song sinh tại Ấn Độ. 

Mặc dù theo thống kê của giới chức địa phương, tổng số cặp sinh đôi là 250, nhưng theo tiến sĩ Krishnan Sribiju thực tế con số này còn cao hơn nhiều. Ông cho biết: "Nhìn từ góc độ y học, số cặp sinh đôi tại làng Kodinhi khoảng 300-350 cặp. Điều ngạc nhiên là, tỷ lệ song sinh tăng cao theo từng năm, nếu hiện tượng này kéo dài 10 năm thì sẽ thế nào? Khi đó, ngôi làng này sẽ chính thức trở thành làng sinh đôi 100%".

Một người địa phương cho hay hiện tượng sinh đôi tăng cao ở làng Kodinhi xuất hiện trước những năm 60-70. Tiến sĩ Sribiju nhận định: "Hiện tượng kỳ lạ này có từ trước những năm 60-70, nhưng lại không có máy móc y học để phân tích cụ thể nên tôi không có cách nào để giải thích rõ hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu ban đầu cho thấy, hiện tượng này có liên quan trực tiếp tới nguồn thức ăn và nước uống ở ngôi làng này. Nếu như chúng tôi có thể làm rõ nguyên nhân thì có thể áp dụng vào y học và mang tới hi vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh".

Hiện nay, tiến sĩ Sribijiu đã loại trừ khả năng do di truyền và yếu tố môi trường dẫn tới hiện tượng song sinh tăng cao.

Mamitha (trái) và Amitha Mathew (phải) cùng sinh ra ở Ấn Độ. 

Tuy nhiên, ông Sribiju cho rằng hiện tượng này có liên quan tới nguồn nước và thực phẩm mà dân làng sử dụng, nếu như có thể làm rõ nguyên nhân thì có thể áp dụng vào y học và mang tới hy vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh.

Tiến sĩ Sribiju cũng đã loại trừ khả năng yếu tố di truyền dẫn tới hiện tượng song sinh tăng cao. Ông khẳng định có rất nhiều nhân tố dẫn đến tỷ lệ song sinh tăng cao, nhưng theo ông hiện tượng kỳ lạ này bắt nguồn từ đặc hình của ngôi làng Kodinhi.

Tại Ấn Độ cũng như nhiều khu vực châu Á khác, tỷ lệ song sinh thường rất thấp khoảng 4/1000. Hiện nay, do nhiều cặp vợ chồng lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh đôi theo ý muốn nên tỷ lệ song sinh ở các nước phương Tây cao hơn nhiều so với các nước châu Á.

Dưới đây là một số hình ảnh về các cặp song sinh tại ngôi làng kì lạ này:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đỗ Hường(theo Huanqiu)


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn





Bình luận
vtcnews.vn