Giải Hạng Nhất Quốc gia 2017: Cầm chân Viettel, Huế vô địch lượt đi

Thể thaoThứ Bảy, 18/03/2017 21:29:00 +07:00

Câu lạc bộ bóng đá (CLB BĐ) Huế đã trở thành nhà vô địch lượt đi Hạng Nhất 2017 sau khi cầm hòa thành công đối thủ CLB Viettel.

Có được khởi đầu thuận lợi (giành ba chiến thắng liên tiếp), song câu lạc bộ (CLB) Viettel đã "hụt bước" trong hai vòng đấu gần nhất khi chỉ có được kết quả hòa. Tận dụng sự chững lại của "Hậu duệ Thể Công", CLB bóng đá (BĐ) Huế đã vươn lên ngôi đầu bảng, bằng điểm CLB Viettel và xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Do đó, cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy được xem như "chung kết lượt đi", khi đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hải Biên buộc phải đánh bại đối thủ để có được ngôi vô địch tạm thời sau nửa mùa giải.

b1

 CLB Viettel (áo đỏ) phải thắng để vô địch lượt đi. (Ảnh: Quang Minh)

Tham vọng của CLB Viettel được cụ thể hóa bằng sức ép lớn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, giống với hai trận trước đó, CLB Viettel không thể biến thế trận chủ động thành kết quả cụ thể trên bảng tỉ số khi Hoàng Sơn, Trọng Đại, Hoàng Đức, Quang Khải gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ đông người của CLB BĐ Huế.

CLB BĐ Huế thể hiện quyết tâm giành lấy 1 điểm với thế trận chặt chẽ, toan tính. Ưu tiên phòng ngự, song thầy trò HLV Đức Dũng vẫn có một vài tình huống lên bóng có nét để tạo ra cơ hội nguy hiểm.

b2

 CLB BĐ Huế chơi quyết liệt để có được kết quả hòa. (Ảnh: Quang Minh)

Hiệp 2 chứng kiến sức ép lớn hơn của CLB Viettel khi đội chủ nhà tràn sang phần sân của CLB BĐ Huế. Cầm bóng nhiều nhưng các cầu thủ trẻ của CLB Viettel thiếu sức bật và khả năng tạo đột biến để công phá hàng thủ đối phương. Ở chiều ngược lại, CLB BĐ Huế đã lí giải vì sao lúc này họ bất ngờ đứng ở ngôi đầu bảng.

Sự bình tĩnh và chắc chắn của CLB BĐ Huế đã đẩy trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Cầm hòa CLB Viettel, CLB BĐ Huế đã vô địch lượt đi khi có 12 điểm sau 6 trận, CLB Viettel tạm xếp thứ 2 với cùng điểm số và Nam Định, Đồng Tháp níu chân nhau ở những vị trí thấp hơn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn