Giải cứu 21 nữ nô lệ tình dục tại Malaysia

Thế giớiThứ Ba, 18/10/2011 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Malaysia cho biết, họ đã giải cứu thành công 21 phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục tại một căn hộ ở ngoại ô Kuala Lumpur hôm 14/10.

(VTC News) - Cảnh sát Malaysia hôm nay (18/10) tuyên bố, họ đã giải cứu thành công 21 phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục tại một căn hộ ở ngoại ô Kuala Lumpur hôm 14/10.

Báo chí nước ngoài cho hay, cảnh sát Malaysia đã giải cứu thành công 21 phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục ở tại một căn hộ ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur hôm 14/10.

Ảnh minh họa

Vốn được hứa hẹn sẽ giới thiệu cho công việc bồi bàn hay giúp việc, nhưng trên thực tế, những phụ nữ Uganda có độ tuổi từ 18 – 42 này lại bị ép phải bán dâm để trả khoản phí đi đường tới 7000 USD.

Báo cáo cho biết, những phụ nữ này đều bị ép làm nô lệ tình dục, nếu ai trong số họ có ý định chạy trốn hoặc báo án đều bị đe dọa và tra tấn cả về thể chất và tinh thần. Nếu từ chối việc bán dâm, họ sẽ bị đánh đập và cưỡng bức.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ các đối tượng liên quan là hai má mì người Uganda và một người đàn ông được cho là khách mua dâm. Hiện giới chức Malaysia vẫn đang tiếp tục điều tra xem còn có nạn nhân nào khác bị ép tham gia vào vụ mua bán tình dục này hay không.

Luật pháp Malaysia quy định, tội buôn bán người sẽ lãnh án cao nhất là 15 năm tù.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn