Giá vàng tuần này sẽ không có 'sóng'?

Kinh tếThứ Hai, 15/10/2012 06:47:00 +07:00

(VTC News) – Giá vàng tuần này được các chuyên gia dự đoán không có biến động mạnh.

(VTC News) – Giá vàng tuần này được các chuyên gia dự đoán không có biến động mạnh, diễn biến thị trường có thể sẽ tương tự tuần trước.

Giá vàng có thể tiếp tục giữ mốc dưới 1.800 USD/ounce khi thị trường không có nhiều chất xúc tác để giúp vượt qua mốc giá này. Diễn biễn của thị trường trong tuần này có thể vẫn tương tự như tuần trước.

Giá vàng thế giới chốt tuần hôm thứ Sáu (13/10) trên sàn Comex của Nymex ở mức 1.759,7 USD/ounce tức giảm 1,19% vào tuần trước.

(Ảnh minh họa cho bài viết)
Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, trong số 21 người tham gia trả lời có 10 người nhận định giá vàng đi lên, 9 người cho rằng giá giảm và 2 người cho rằng giá không thay đổi.

Giá vàng lùi về mức thấp hôm cuối tuần trước. Nhà phân tích Commerzbank cho rằng: Vàng thiếu động lực cần thiết để tăng cao hơn nữa do cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu không còn leo thang.

Sau khi có động thái gom vàng, lực mua của các quỹ ETF cũng đã giảm. Điều này có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư ngắn hạn có động thái chốt lời điều này sẽ tác động lên giá vàng. Tuy nhiên, Commerzbank cũng cho biết, họ không thấy ảnh hướng lớn lên giá vàng do các ngân hàng trung ương đang có những chính sách tiền tệ nới lỏng.

Chuyên gia Bob Haberson cho biết, ông dự đoán giá vàng sẽ dao động trong vùng 1.760 USD – 1.780 USD/ounce. Cũng theo chuyên gia này, diễn biến giá có thể tương tự như tuần trước.

Chiến lược gia Edel Tully cho rằng, lực mua đầu cơ và dòng ETF đã hỗ trợ giá vàng hiện tại. Hiện chiến lược gia này cũng đang theo dõi nhu cầu vàng vật chất giữa lúc lực mua giảm, khi giá vàng đang ở mức cao.

Bà Tully nhận định: Tỷ giá tiền tệ của các thị trường mới nổi sẽ là yếu tố tác động lên giá vàng. Việc đồng rupee của Ấn Độ tăng giá đã tác động lên nhu cầu vàng vật chất.

Đồng Rupee tăng giá đúng lúc nhu cầu vàng tăng, vì mùa cưới ở Ấn Độ từ cuối tháng 10 và tiếp đến là lễ hội Diwali từ 13/11. Điều này sẽ làm tăng nhu cầu vàng vật chất.

Trong tuần này, các thông tin kinh tế Trung Quốc như dữ liệu thương mại tháng 9 và con số lạm phát được công bố cũng sẽ có những ảnh hưởng lên giá vàng.

Nam Phương(theo KK)

Bình luận
vtcnews.vn