Giá vàng tuần cuối năm Ất Mùi sẽ thế nào?

Kinh tếChủ Nhật, 31/01/2016 11:50:00 +07:00

Giá vàng cuối tuần đi ngang, trong khi giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ tiếp tục đi theo chiều hướng tăng.

(VTC News) - Giá vàng cuối tuần đi ngang, trong khi giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ tiếp tục đi theo chiều hướng tăng.

Giá vàng miếng SJC ngày 31/1 tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 32,84 triệu đồng/lượng, mua vào 32,79 triệu.
 
Giá vàng niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn có mức giá mua – bán vàng miếng SJC tại TP HCM tăng thêm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, hiện ở mức 32,91 triệu đồng/lượng (bán ra) và 32,64 triệu đồng/lượng (mua vào).


Trong khi đó, giá vàng thế giới không có nhiều biến đổi trong những phiên cuối tuần. Tuy nhiên, do tăng mạnh đầu tuần nên tính chung 7 ngày, giá vàng vẫn tăng 1,7% và dao động quanh vùng 1.100 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng 5% trong tháng 1/2016 chủ yếu do lo ngại về viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nhất là Trung Quốc, làm dấy lên câu hỏi về tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo khảo sát hằng tuần của Kitco News, đa số các ý kiến trả lời khảo sát đều cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng.

Cụ thể, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ nhà đầu tư có nhu cầu trú ẩn an toàn, do những quan ngại về nền kinh tế toàn cầu đang đè nặng thị trường tài chính. Trong bối cảnh đó, cả các nhà phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong tương lai gần.

Trong số các ý kiến thuộc nhóm đầu tư bán lẻ trả lời khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần sau, 81% trả lời dự đoán vàng sẽ tăng giá; 11% có quan điểm giá vàng sẽ đi xuống và 7% trung lập về giá vàng.


Các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật) cũng có quan điểm tích cực về giá vàng, với 58% hy vọng giá tăng cao hơn vào tuần tới; 24% dự báo giá giảm, 18% ý kiến trung lập.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn