Gia thế và trình độ học vấn của tân Hoa hậu và 2 Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 31/08/2016 15:40:00 +07:00

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Thùy Dung đều đang theo học tại Đại học Ngoại thương, Á hậu Thanh Tú là cử nhân Học viện Ngoại giao.

Gia đình nhiều người đẹp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Gia đình Đỗ Mỹ Linh gốc Hải Phòng nhưng đã có 3 đời sống ở phố cổ Hà Nội nên nếp sống của họ mang nhiều phong cách của người Tràng An. Hiện tại, Hoa hậu sống cùng bà nội, bố mẹ và em gái trên gác hai của một khu tập thể ở phố Hàng Đào.

Bà nội của Đỗ Mỹ Linh từng được mệnh danh là "Hoa khôi xứ Cảng" và có nhiều năm làm ở Đại sứ quán Pháp. Bác gái ruột của cô từng được mệnh danh là Hoa khôi của Hà Nội vào những năm 1970.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng - mẹ của Đỗ Mỹ Linh - gia đình cô thuộc tầng lớp trung lưu. Bà là kỹ sự Hóa, đang công tác tại một công ty Dược, còn chồng bà trước đây làm mảng dịch vụ nhưng giờ đã nghỉ việc vì lý do sức khỏe. 

Do My Linh

Căn hộ trên tầng hai trong khu tập thể ở phố Hàng Đào là nơi gia đình Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đang sinh sống. 

Đỗ Mỹ Linh hiện đang là sinh viên năm thứ 3, thuộc lớp Anh 2, Khoa Quản trị Kinh doanh. Cô là Bí thư lớp và rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa ở trường. Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, cô từng lọt vào top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.  

Đỗ Mỹ Linh cao 1,71 m, nặng 52 kg và có số đo ba vòng 87-61-94.

5

Nhan sắc của tân Hoa hậu Việt Nam

Video giây phút đăng quang Hoa hậu của Đỗ Mỹ Linh

Gia thế đáng ngưỡng mộ của Á hậu 1 Thanh Tú

Bố mẹ của Á hậu là cán bộ trong Bộ Ngoại giao. Cả hai đình cô hiện đang sống trong một căn hộ chung cư thuộc Khu Đô thị Mỹ Đình, Hà Nội

Chị ruột của Thanh Tú là Ngô Trà My - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô mới lên xe hoa với một doanh nhân nổi tiếng quê gốc Hải Dương.

Trong lễ đón dâu, nhà chồng Ngô Trà My khiến nhiều người choáng váng khi tới đón dâu bằng dàn siêu xe gồm những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Lamborghini, Limousine, Rolls-Royce, Rangerover, Porsche…

Thanh Tu

Dàn siêu xe trong lễ đón dâu chị gái Ngô Thanh Thanh Tú 

Ngô Thanh Thanh Tú là cử nhân Học viện Ngoại giao và thông thạo 3 thứ tiếng là Nhật, Pháp và Anh. Em gái Á hậu Trà My từng đạt số điểm IELTS 6.5.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú gây ấn tượng bởi câu ứng xử tròn trịa hơn các người đẹp khác.

Cô nhận được câu hỏi: "Cuộc đời không dài, vậy tại sao phần lớn con người không chọn cuộc sống an nhàn mà phải nỗ lực làm việc mỗi ngày", cô gái người Hà Nội tự tin trả lời: "Cuộc sống là sự phát triển không ngừng. Nếu không lao động, mỗi người sẽ bị thụt lùi và đào thải khỏi xã hội. Hơn nữa ai cũng phải có trách nhiệm với gia đình, xã hội và họ phải làm sao cho gia đình, xã hội trở nên tốt đẹp hơn".

ngo tra my 12

Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú

Gia đình kín tiến của Á hậu 2 Thùy Dung

Thùy Dung rất kín tiếng về gia đình. Cô chỉ tâm sự, bị bố phản đối dữ đội khi quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô phải mất một buổi tối ngồi thuyết phục đấng sinh thành.

Do có sở thích mặc quần jean, áo thun nên khi tham gia vòng chung khảo phía Nam, Thùy Dung chỉ mang theo 3 bộ đầm. Cuối mỗi ngày hoạt động, cô phải thay đổ và giặt ngay để kịp mặc cho các ngày sau đó.

Thuy Dung

 Á hậu 2 Thùy Dung bốc thăm câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Thùy Dung sinh năm 1996, đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương cơ sở TP.HCM. Cô cao 1m71, nặng 50, 84-62-90. 

Á hậu 2 cuôc thi Hoa hậu Việt Nam rất giỏi tiếng Anh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cô đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh và 9,5 điểm trong kỳ tuyển sinh đại học. Cô cũng giành điểm 900/990 khi thi đầu vào môn ngoại ngữ của Đại học Ngoại thương. Ngoài ra, người đẹp sinh năm 1996 còn thông thạo tiếng Nhật.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Thùy Dung còn là thí sinh duy nhất trong top 3 có thêm giải phụ Người đẹp tài năng.

Video ứng xử của top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016

Bảo Bảo
Bình luận
vtcnews.vn