Giả mạo con trai thứ trưởng để "xin đểu"

Pháp luậtThứ Bảy, 15/01/2011 01:19:00 +07:00

Ăn mặc lịch sự, Tuấn vào một doanh nghiệp rồi tự xưng là con trai của thứ trưởng để xin tiền. Ngoài ra, gã còn mạo danh con của các VIP khác để lừa đảo.

Ăn mặc lịch sự, Tuấn vào một doanh nghiệp rồi tự xưng là con trai của thứ trưởng để xin tiền. Ngoài ra, gã thanh niên không nghề nghiệp này còn mạo danh con của các VIP khác để lừa đảo.

Ngày 14/1, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Hồ Anh Tuấn (31 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo truy tố, Tuấn thường vào các trang thông tin của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp lớn rồi ghi chép cẩn thận tên tuổi, địa chỉ... những người đứng đầu. Từ những "tài liệu" có được, anh ta tự xưng là con trai của các VIP này rồi tìm đến các công ty, chi nhánh nhỏ trực thuộc đơn vị để xin tiền, lừa đảo.

Hồ Anh Tuấn trước vành móng ngựa. 

Khoảng 17h ngày 31/7/2010, Tuấn đi xe ôm tới công ty cổ phần Vinaconex 2, ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ. Tuấn tự giới thiệu là con trai của sếp Tổng đến cần gặp lãnh đạo công ty có việc gấp. Thấy Tuấn ăn nói lịch sự, đầu tóc chải mượt, tay xách cặp đựng laptop… Bảo vệ đã mời anh ta lên văn phòng làm việc.

Khi đó, Ban Giám đốc công ty đang họp, thấy bảo vệ công ty nhắn có “con của Tổng Giám đốc” đến gặp đã thu xếp công việc ra tiếp. Với lý do điều khiển ôtô vi phạm Luật Giao thông, bị công an giữ xe và không có tiền nộp phạt, Tuấn ngỏ ý vay tiền nộp phạt. Hành vi mạo danh của gã bị phát hiện. Mọi người bắt giữ giao nộp Tuấn cho cơ quan công an.

Kiểm tra chiếc cặp Tuấn mang theo người, cảnh sát thu quyển vở học sinh, bên trong ghi kín 37 trang gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của nhiều lãnh đạo, chức sắc của các cơ quan Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành. Từ lãnh đạo các ngành như: Ngân hàng, điện lực, y tế, đường sắt… lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành phố, quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đều được Tuấn ghi chép cẩn thận.

Tuấn khai nhận, từng xưng danh là con của Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để vào các cơ quan thực hiện 4 vụ lừa đảo, với số tiền 7,5 triệu đồng. Trước khi gây ra các vụ lừa đảo trên, Tuấn đã đến Công ty Điện lực quận Thanh Xuân gặp Phó giám đốc đơn vị này để lừa đảo 2 triệu đồng với “chiêu” tương tự để nộp phạt vi phạm giao thông.

Trước vành móng ngựa, bị cáo cũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hồ Anh Tuấn 9 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn