Giả danh 'trung sĩ cảnh sát' để lừa tình

Pháp luậtThứ Năm, 21/08/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Giả danh "trung sĩ cảnh sát", Dũng chiếm được tình cảm của chị T. rồi lừa mang nhiều tài sản đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

(VTC News) - Công an quận Hải Châu vừa cho biết đang phối hợp với Công an phường Phước Ninh và Hòa Thuận Tây (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để xử lý 2 đối tượng mạo danh chiến sĩ công an.

Theo đó, vào lúc 21h45 ngày 15/8, tổ công tác tuần tra đêm Công an phường Phước Ninh (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) đã phát hiện một nam thanh niên mặc quần áo cảnh sát, đeo quân hàm trung sĩ ngồi trên xe máy BKS 73E1-125.62 dưới gốc cây lớn trên đường Hoàng Văn Thụ có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Đà Nẵng, lật tẩy, giả dạng, công an, lừa tình, tạm giữ, xử lý, mạo danh
Hoàng Tiến Dũng giả dạng công an trong trang phục cảnh sát khi bị phát hiện. 

Tiếp cận đối tượng thì "trung sĩ cảnh sát" này cho biết đang công tác tại một đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng và đang ngồi đợi người yêu. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, vỏ bọc cảnh sát của đối tượng này bị lật tẩy. Tiếp tục kiểm tra hành chính thì đối tượng không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ xe nên tổ công tác mời về trụ sở công an phường để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Hoàng Tiến Dũng (SN 1994, quê Quảng Trạch, Quảng Bình) và cho biết đang làm lính nghĩa vụ tại Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Quảng Trị. Do nhớ người yêu đang theo học tại Đà Nẵng nên trốn vào Đà Nẵng thăm và mong thông cảm, đừng báo về đơn vị công tác. 
Tiếp tục xác minh tại Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Quảng Trị thì tại đây không hề có ai tên là Hoàng Tiến Dũng và hiện cũng chẳng có ai bỏ đơn vị đi thăm người yêu.

Đà Nẵng, lật tẩy, giả dạng, công an, lừa tình, tạm giữ, xử lý, mạo danh
Công an phường Phước Ninh lấy lời khai của Hoàng Tiến Dũng 

Sau khi quanh co, biết không thể thoát tội, Dũng khai thật đang là sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng. S
au khi có được bộ quân phục cảnh sát cùng các phụ kiện, Dũng thường xuyên mang bộ quân phục này và đi “dọa” bạn bè mình là công an đang công tác tại Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Bằng bộ quân phục, Dũng quen được chị Đ.T.T và cả hai chuyển về sống chung hơn một tháng nay. Trong quá trình sống chung với nhau, chị T. đã mua tặng Dũng một số tài sản có giá trị. Không chỉ vậy, lợi dụng tình cảm của chị T, Dũng đã mang tài sản của chị T. ra tiệm cầm đồ để lấy tiền tiêu xài.

Trước hành vi của Hoàng Tiến Dũng, Công an phường Phước Ninh phối hợp cùng công an quận Hải Châu để xử lý nghiêm minh trường hợp giả dạng này.

Trước đó, ngày 7/8, Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng làm rõ đối tượng Võ Xuân Hòa (SN 1993, quê Hương Trà, Thừa Thiên Huế, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) sử dụng trái phép trang phục lực lượng công an nhân dân để tạo lòng tin, rồi thực hiện hành vi trộm cắp 2 chiếc laptop trị giá 25 triệu đồng tại một khu nhà trọ trên đường Nguyễn Hữu Thọ.

Đà Nẵng, lật tẩy, giả dạng, công an, lừa tình, tạm giữ, xử lý, mạo danh
Đối tượng Võ Xuân Hòa tại cơ quan công an 

Hiện vụ việc đang được công an các phường phối hợp cùng Công an quận Hải Châu mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn