Giả danh cán bộ, nghệ sĩ nổi tiếng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 05/05/2017 08:02:00 +07:00

Để thực hiện trót lọt hàng trăm vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, Phương liên tục giả danh cán bộ cấp cao, sư trụ trì, người nổi tiếng…

Tối 4/5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an cho biết vừa bắt giữ Trịnh Duy Phương (còn gọi là Tuấn Anh, 27 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo.

Phương bị công an bắt giữ khi đang làm thủ tục nhận xe máy Z1000 (trị giá hơn 300 triệu đồng) ở Vĩnh Long.

Theo công an, Phương là tác giả của hàng trăm vụ lừa đảo với giá trị hàng chục tỷ đồng từ năm 2015.

Hinh anh Gia danh can bo, nghe si noi tieng…, chiem doat hang chuc ty dong

Phương bị công an bắt về hành vi lừa đảo.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Phương thường giả danh cán bộ cấp cao, sư trụ trì, chức sắc tôn giáo, người nổi tiếng…

Trong đó, nhiều trường hợp Phương giả là người nổi tiếng, chức sắc tôn giáo… để vận động từ thiện sau đó chiếm đoạt tiền. Có trường hợp Phương lại giả là lãnh đạo địa phương có người thân bị tai nạn và đề nghị được giúp đỡ bằng cách cho vay tiền. Hoặc, lừa nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của các cửa hàng kinh doanh lớn, sau đó Phương tới lấy hàng rồi bán tiêu xài.

Đơn cử như mới đây, Phương giả là cán bộ cấp cao đặt tiệc cực lớn ở một nhà hàng rất nổi tiếng ở một tỉnh miền Tây để đón lãnh đạo từ TP.HCM.

Qua điện thoại, nam thanh niên yêu cầu đưa số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. Sau khi nhà hàng cung cấp số tài khoản, Phương điện lại cho biết đã chuyển tiền nhưng do khác ngân hàng nên thời gian chuyển bị gián đoạn.

Công an điều tra cho biết, Phương là người đồng tính, hoạt ngôn và có biệt tài giả giọng. Trước đó, Phương đã thụ án 6 tháng tù giam về tội trộm cắp vào khoảng năm 2010.

Video: Bị kẻ gian lừa, thiếu nữ miền Tây bị bán sang Trung Quốc

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn