Gerrard tỏa sáng, Liverpool ngược dòng thắng Napoli

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 09:21:00 +07:00

(VTC News) - Vào sân từ ghế dự bị nhưng Gerrard đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trên sân, đồng thời lập hat-trick giúp Liverpool ngược dòng thành công.

(VTC News) - Tiếp Napoli trên sân nhà, Liverpool rất mong họ sẽ có được nhiều hơn 1 điểm như chuyến làm khách tại San Paolo cách đây 2 tuần. Tuy nhiên đội bóng áo đỏ đã rất bất ngờ trước những gì các vị khách thể hiện ở trận đấu này.


Hàng công với sự góp mặt của bộ ba Hamsik - Lavezzi - Cavani liên tục khuấy đảo hàng thủ của The Kop. Có cảm giác như Anfield mới là sân nhà của Napoli bởi họ mới là người nắm giữ cuộc chơi với hàng loạt những cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra. Trong một thế trận ép sân như vậy, không quá khó để họ mở được tỷ số với pha thoát xuống cực nhanh và dứt điểm tinh tế của Lavezzi.

Lavezzi là người mở tỷ số.

Có được bàn mở tỷ số, đội bóng xứ Naples thoải mái điều khiển trận đấu theo ý họ. Những pha nhảy múa cùng trái bóng, mà tiêu biểu nhất là Lavezzi, đã không ít lần làm tình làm tội hàng thủ của đội bóng nước Anh. Tuy nhiên đội bóng áo xanh đã không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà thêm 1 lần nào nữa, mặc dù Lavezzi đã có thêm 2 pha uy hiếp làm các Liverpuldian phải đứng tim.

Các cầu thủ Napoli sẽ phải hối tiếc vì sự phung phí của mình trong 45 phút đầu tiên bởi Liverpool trong hiệp 2 là một đội bóng hoàn toàn khác khi họ có sự góp mặt của đội trưởng Steven Gerrard. Với sự góp mặt của tiền vệ 30 tuổi, đội bóng của Roy Hodgson đã cầm được nhiều bóng hơn và bắt đầu có những pha bắn phá khung thành của De Sanctis.

Nhưng cũng phải chờ tới tận phút thứ 75, những cố gắng của họ mới được đền đáp. Vẫn là sự nhạy bén của Gerrard khi anh phán đoán và bắt được đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ đối phương, sau đó nhoài người sút bóng qua tầm cản phá của De Sanctis, san bằng tỷ số cho đội nhà.

Nhưng Gerrard mới là người hùng của trận đấu.

Các khán đài sân Anfield chỉ thực sự vỡ òa ở phút thứ 88 khi đội bóng của họ được hưởng 1 quả penalty khi Glenn Johnson bị cản trái phép trong vòng cấm. Từ chấm 11m, đích thân Gerrard thực hiện cú sút cực kỳ quyết đoán, nâng tỷ số lên thành 2-1. Chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng 1 phút sau, “số 8” của Liverpool hoàn tất cú hat-trick của mình bằng cú lốp bóng đẹp mắt qua đầu De Sanctis, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục này đã giúp Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng K với 3 điểm cách biệt so với đội xếp thứ hai. Còn Napoli, họ sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu như còn muốn đi tiếp ở Europa League năm nay.

Clip diễn biến chính của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Kyrgiakos, Konchesky, Poulsen, Spearing, Shelvey, Meireles, Jovanovic, Ngog.
Napoli: De Sanctis, Campagnaro, Cannavaro, Aronica, Maggio, Pazienza, Gargano, Dossena, Hamsik, Lavezzi, Cavani.

Bàn thắng: Gerrard (75’; pen 88’; 89’) - Lavezzi (28’)

Tỷ số:
Liverpool 3 - 1 Napoli


Âu Âu

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn