Gemballa MIG-U1

Tổng hợpThứ Hai, 17/01/2011 04:44:00 +07:00

Uwe Gemballa vừa giới thiệu tác phẩm tuning mới nhất của mình và lần này, nhà tuning Porsche danh tiếng không tuning Porsche và cũng không chú trọng đến việc...

(VTC News) - Uwe Gemballa vừa giới thiệu tác phẩm tuning mới nhất củamình và lần này, nhà tuning Porsche danh tiếng không tuning Porsche và cũngkhông chú trọng đến việc nâng cấp động cơ. Tác phẩm mới của Gemballa là chiếcMIG-U1, một chiếc Ferrari Enzo được thiết kế lại toàn bộ thân xe dựa trên nguồncảm hứng từ những chiếc phi cơ oanh kích nổi tiếng của Nga. Được biết, UweGemballa sẽ lắp ráp 25 chiếc xe này và bởi danh mục trang thiết bị lắp thêm khádài nên các chủ nhân tương lai sẽ không lo “đụng hàng”.

 

Uwe Gemballa có một ga-ra chuyên “độ” xe ở Leonberg, cáchnhà máy Porsche ở Zuffenhausen chừng 20 km và vì thế, chẳng có gì đáng ngạcnhiên khi ông chuyên tuning các dòng Porsche suốt 27 năm qua. Trong khoảng thờigian đó, những chiếc Porsche qua tay Gemballa đều nổi đình đám với động cơ siêukhỏe và mới đây, nhà tuning Đức bỗng chuyển sang “độ” Ferrari, như muốn chứngtỏ khả năng sáng tác của mình không gói gọn trong việc tuning Porsche.

“Chú ngựa” mà Uwe Gemballa lựa chọn trong “đàn ngựa chồm vó”đến từ

Modena
là siêu xe Ferrari Enzo. Mục đích chính của lần tuning này thiết kế lại thân xenên Gemballa không ngần ngại tháo dỡ và vứt bỏ toàn bộ thân cũ của Enzo từ nắpca-pô tới chắn bùn, cửa xe,... để thay thế bằng những chi tiết do ông thiết kếvà chế tạo từ carbon tổng hợp. Hai tấm spoiler ở mép dưới cản trước không nhữnglà nét thiết kế đẹp mắt mà còn tạo ra lực nén tương đương với 35 kg ở tốc độ cao.Tương tự như vậy, cánh gió sau, với phần giữa có thể thay đổi góc nghiêng tùytheo tốc độ, cũng cho một lực nén lên tới 85 kg. Hốc bánh trước và hốc bánh sauđều được nới rộng thêm (80 mm và 100 mm) để tạo vị trí cho lỗ thông khí, dẫnluồng khí làm mát hệ thống phanh, động cơ và cung cấp không khí cho động cơ. Đènhậu được đặt vào cùng một khối với hai lỗ thoát khí ở đuôi xe. Những chi tiếtốp thân mới do Gemballa thiết kế vừa có chức năng khí động lực học, vừa gópphần nâng cao vẻ đẹp thể thao của chiếc xe.

 

Vì những chiếc siêu xe thể thao đều có gầm thấp nên rất dễbị chạm gầm khi đi trong phố. Gemballa đã giải quyết việc này bằng hệ thốngthủy lực nâng và hạ gầm xe. Bấm nút trong ca-bin, tài xế có thể nâng gầm lên 45mm để vượt chướng ngại vật. Khi đạt tốc độ 80 km/h, gầm xe sẽ tự động hạ xuốngvị trí chuẩn ban đầu. MIG-U1 được trang bị hệ treo thể thao và bộ vành GTR làmtừ vật liệu nhẹ. Trục trước được trang bị hai chiếc vành 19 inch với loại lốp265/35 còn trục sau là bộ vành 20 inch với những chiếc lốp 335/30. Phần mềmđiều vận động cơ được sửa lại, cùng với hệ thống ống xả mới đã nâng công suấttối đa của cỗ máy V12 trên xe lên thành 700 mã lực.

 

Nội thất cũng mang thiết kế mới với bộ ghế của Gemballa vàcách bố trí bệ trung tâm tùy thuộc gu thẩm mỹ của khách hàng. Tại đây, Gemballatrang bị một dàn hi-end công suất 950 W với loa siêu trầm đặt giữa hai ghếngồi, hai loa 165 mm ở thành cửa và loa nhỏ trên táp-lô. Đi kèm với dàn hi-endlà màn hình 7 inch, bản đồ vệ tinh, đầu DVD và ổ nối iPod. Chữ kỹ của UweGemballa được thêu trên lưng ghế, như muốn nêu bật nguồn gốc của chiếc xe.Trước mắt, chưa rõ thời điểm Gemballa nhận đơn hàng cũng như giá bán của chiếc“phi cơ” MIG-U1 nói trên.

Mai Hương

Bình luận
vtcnews.vn