Gây nhức mắt, gần 1 triệu kính áp tròng bị thu hồi

Tổng hợpThứ Tư, 25/08/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News)- Gần 1 triệu kính áp tròng 1 day Acuvue TruEye của Hãng Johnson & Johnson sẽ bị thu hồi.

(VTC News) - Gần 1 triệu kính áp tròng 1 Day Acuvue TruEye sẽ được Johnson & Johnson thu hồi tại 24 quốc gia, sau khi có ý kiến của khách hàng về tình trạng đau và nhức mắt ở Nhật Bản.




 
Johnson & Johnson đang tiến hành thu hồi loại kính áp tròng 1 Day Acuvue TruEye tại 24 quốc gia châu Á và châu Âu.

Hãng này buộc phải đưa ra quyết định thu hồi sau khi có những báo cáo vềtình trạng đau và nhức mắt từ phía khách hàng ở Nhật Bản. Được biết, trong đợt thu hồi này có khoảng 100.000 hộp bị ảnh hưởng. Mỗi hộp 30 hoặc 90 ống kính.

Đây là đợt thu hồi lần thứ 9 của Johnson&Johnson. Đáng chú ý là đợt thu hồi thuốc tại Mỹ hồi tháng 9/2009, trong đó có thuốc Tylenol cho trẻ em cùng  hàng triệu lọ thuốc chữa cảm lạnh và giảm đau cho người lớn.

Công ty này cho rằng, sự cố trên là do doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có trụ sở tại Cộng hòa Ireland. Ban đầu việc thu hồi chỉ ảnh hưởng đến Nhật Bản và một số nước châu Á khác, hiện việc thu hồi đã mở rộng sang Australia, Đức, Pháp, Nga, Anh Quốc và Singapore.

Trong một cuộc phỏng vấn với AP, ông Gary Esterow - phát ngôn viên của Johnson&Johnson, cho biết: Nguy cơ ảnh hưởng lâu dài đến mắt của người sử dụng là rất khó xảy ra. Người sử dụng đặt kính áp tròng vào mắt, nếu thấy không thoải mái, họ sẽ tháo ngay.

Phát ngôn viên Esterow nhấn mạnh, hãng đã tiến hành kiểm tra thiết bị sản xuất và phát hiện lỗi đồng thời tiến hành sửa chữa. Hãng khuyến cáo người tiêu dùng chú ý kiểm tra mã số trên bao bì và đối chiếu thông tin đăng trên trang web của hãng để biết kính áp tròng của mình có thuộc diện thu hồi hay không? Nếu thuộc diện thu hồi, khách hàng nên đưa đến cửa hàng để trả lại sản phẩm và được thay thế.



Thành Công(theo MD)



Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected]

 

 

Bình luận
vtcnews.vn