• VTC.VN
  • Ôtô - Xe máy

Gay cấn cuộc thi xe địa hình RFC 2014

Trèo đồi cao lại lội hào sâu, vừa chồm lên xong lại vật nghiêng tưởng như sắp đổ, những màn biểu diễn xe địa hình sáng 25/8 tại Tuần Châu khai mạc giải RFC 2014

Sáng 25/8 tại đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh), 27 đội ô tô trong nước và quốc tế đã tham gia tranh tài ở các phần thi đầu tiên mở đầu cho cuộc thi đua ô tô địa hình RFC 2014.

Sáng 25/8 tại đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh), 27 đội ô tô trong nước và quốc tế đã tham gia tranh tài ở các phần thi đầu tiên mở đầu cho cuộc thi đua ô tô địa hình RFC 2014.

Người hâm mộ môn thể thao mạo hiểm tại Quang Ninh đã đến chật kín các khán đài đón xem những màn thi hấp dẫn trong ngày đầu tiên.

Người hâm mộ môn thể thao mạo hiểm tại Quang Ninh đã đến chật kín các khán đài đón xem những màn thi hấp dẫn trong ngày đầu tiên.

Tại đảo Tuần Châu, 27 đội thi tham gia tranh tài tại 3 trường đua với 3 địa hình khác nhau. Khó khăn nhất là trường đua số 2 với thử thách vượt hố nước sâu ngay sau vạch xuất phát. Nhiều đội đua đã phải dừng cuộc chơi khi đã hết thời gian mà vẫn không dùng tời kéo được xe lên.

Tại đảo Tuần Châu, 27 đội thi tham gia tranh tài tại 3 trường đua với 3 địa hình khác nhau. Khó khăn nhất là trường đua số 2 với thử thách vượt hố nước sâu ngay sau vạch xuất phát. Nhiều đội đua đã phải dừng cuộc chơi khi đã hết thời gian mà vẫn không dùng tời kéo được xe lên.

Tay lái chính Nguyễn Minh Giang và phụ xe Phạm Duy Quốc của chủ nhà Việt Nam là một trong những VĐV hiếm hoi vượt qua thử thách khó khăn này một cách nhanh chóng.

Tay lái chính Nguyễn Minh Giang và phụ xe Phạm Duy Quốc của chủ nhà Việt Nam là một trong những VĐV hiếm hoi vượt qua thử thách khó khăn này một cách nhanh chóng.

Trường đua số 2 cũng thử thách không ít tay đua bởi những mô đất lớn có thể gây sập gầm và treo xe lơ lửng không thể thoát ra được. Lái phụ luôn là người tính toán trước các tình huống xảy và sẵn sàng nhảy xuống xe dùng tời, ván... vượt qua khó khăn.

Trường đua số 2 cũng thử thách không ít tay đua bởi những mô đất lớn có thể gây sập gầm và treo xe lơ lửng không thể thoát ra được. Lái phụ luôn là người tính toán trước các tình huống xảy và sẵn sàng nhảy xuống xe dùng tời, ván... vượt qua khó khăn.

Địa hình khó khăn trong bài thi khiến xe phải chạy men theo sườn đồi dốc 30 độ. Lái xe vừa phải khéo léo vượt qua vừa cố gắng không làm đổ cột và đứt dây barie rào, mỗi lần phạm quy sẽ bị trừ 10 điểm trong bảng tổng.

Địa hình khó khăn trong bài thi khiến xe phải chạy men theo sườn đồi dốc 30 độ. Lái xe vừa phải khéo léo vượt qua vừa cố gắng không làm đổ cột và đứt dây barie rào, mỗi lần phạm quy sẽ bị trừ 10 điểm trong bảng tổng.

Tại trường đua số 1, một chiếc xe độ được chú ý và ngóng đợi nhất của giải giống như một con tê giác một sừng dũng mãnh vượt qua một cách dễ dàng. Xe này, tay lái chính là anh Somphone, lái phụ người Việt Nam. Đây là một trong 3 đội đua đến từ nước láng giềng Lào.

Tại trường đua số 1, một chiếc xe độ được chú ý và ngóng đợi nhất của giải giống như một con tê giác một sừng dũng mãnh vượt qua một cách dễ dàng. Xe này, tay lái chính là anh Somphone, lái phụ người Việt Nam. Đây là một trong 3 đội đua đến từ nước láng giềng Lào.

Trường đua số 3 nằm tách biệt với hai trường đua còn lại. Chiếc xe đang dũng mãnh vượt hố nước sâu đến từ Thái Lan, được điều khiển bởi tay đua Natthapon và Phachong.

Trường đua số 3 nằm tách biệt với hai trường đua còn lại. Chiếc xe đang dũng mãnh vượt hố nước sâu đến từ Thái Lan, được điều khiển bởi tay đua Natthapon và Phachong.

Trước giải có tới 35 đội đăng ký dự thi tới từ các nước như Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên sau ngày đầu tập trung và bốc thăm thi đấu chỉ còn lại 27 đội đua đến từ Lào, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam.

Trước giải có tới 35 đội đăng ký dự thi tới từ các nước như Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên sau ngày đầu tập trung và bốc thăm thi đấu chỉ còn lại 27 đội đua đến từ Lào, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam.

Xe 109 sa lầy trong đường đua số 1.

Xe 109 sa lầy trong đường đua số 1.

Đây là đội xe Việt Nam duy nhất có một tay lái phụ là nữ, cô có tên là Trương Thu Hà.

Đây là đội xe Việt Nam duy nhất có một tay lái phụ là nữ, cô có tên là Trương Thu Hà.

Trương Thu Hà cho thấy mình không hề thua kém đấng mày râu, cô xông xáo vác neo cắm sâu xuống đất để lái chính dùng tời kéo xe ra khỏi bãi lầy.

Trương Thu Hà cho thấy mình không hề thua kém đấng mày râu, cô xông xáo vác neo cắm sâu xuống đất để lái chính dùng tời kéo xe ra khỏi bãi lầy.

Chiếc xe màu hồng nổi bật mang số báo danh 239 do hai tay lái nữ Jirancha Khongsuk và Uraiwan Ninphala đến từ Thái Lan điều khiển đã dễ dàng vượt qua trường đua số 1 với thời gian dưới 1 phút. Thành tích này không hề thua kém các đội đua của nam. Đây cũng chính là đội đua nữ duy nhất của giải.

Chiếc xe màu hồng nổi bật mang số báo danh 239 do hai tay lái nữ Jirancha Khongsuk và Uraiwan Ninphala đến từ Thái Lan điều khiển đã dễ dàng vượt qua trường đua số 1 với thời gian dưới 1 phút. Thành tích này không hề thua kém các đội đua của nam. Đây cũng chính là đội đua nữ duy nhất của giải.

Một số xe đua bị mắc kẹt không thoát ra khỏi đường đua được phải cần tới sự trợ giúp của máy xúc đưa ra ngoài. Ngày hôm sau các đội đua sẽ di chuyển tới khu sinh thái rừng Đồng Sơn cách Tuần Châu 60km để tiếp tục thi đấu trên địa hình tự nhiên trong 3 ngày.

Một số xe đua bị mắc kẹt không thoát ra khỏi đường đua được phải cần tới sự trợ giúp của máy xúc đưa ra ngoài. Ngày hôm sau các đội đua sẽ di chuyển tới khu sinh thái rừng Đồng Sơn cách Tuần Châu 60km để tiếp tục thi đấu trên địa hình tự nhiên trong 3 ngày.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất