Gặp Real, Bayern sớm mất ngôi vương?

Thể thaoThứ Tư, 23/04/2014 11:19:00 +07:00

Real Madrid đang sở hữu thời cơ cực kỳ thuận lợi để trả lại món nợ đã vay của Bayern Munich 2 năm trước, đồng thời biến Hùm xám thành cựu vương của Châu Âu.

(VTC News) - Real đang sở hữu thời cơ cực kỳ thuận lợi để trả lại món nợ đã vay của Bayern Munich 2 năm trước, đồng thời biến Hùm xám thành cựu vương của Châu Âu.

Trước vòng bán kết Champions League năm nay, cả Real Madrid và Bayern Munich đều đang đứng trước những ngưỡng cửa lịch sử. Với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, trọng trách của họ là phải hoàn tất giấc mộng Decima sau 12 năm chờ đợi. Trong khi đó, đội bóng thành Munich lại đang đứng trước cơ hội trở thành những người đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp bạc Champions League danh giá.
Real vs Bayern
Cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi tại Bernabeu 

Hùm xám xứ Bavaria được đánh giá cao hơn so với đối thủ, bởi họ đang là ĐKVĐ. Không những thế, Pep Guardiola cũng từng là hung thần của Real Madrid khi ông còn dẫn dắt Barcelona. Song chính Kền Kền trắng mới là những người đang nắm 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' trong cuộc đua giành tấm vé vào chơi trận chung kết.
Bayern Munich vào bán kết thiếu thuyết phục
Nếu chỉ nhìn vào bảng tỉ số, nhiều người sẽ nghĩ rằng Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại Man Utd ở ở loạt trận tứ kết, song thực tế lại không phải như vậy.

Đoàn quân của Pep Guardiola đã phải rất vất vả mới mới vượt qua được đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Lối chơi của Hùm xám cũng không hoàn toàn thuyết phục khi họ thường xuyên thể hiện sự bế tắc trong tấn công và lơ là ở khâu phòng ngự. Nếu không phải vì Quỷ đỏ đã suy yếu quá nhiều, lại không có được sự phục vụ của Van Persie, rất có thể Bayern đã phải trả giá.
Dưới thời Pep Guardiola, Bayern Munich là một trong những CLB sở hữu khả năng cầm bóng tốt nhất Châu Âu, nhờ vào hệ thống chiến thuật Tiki-Taca đã làm nên tên tuổi của chiến lược gia 43 tuổi. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của Hùm xám lại đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau màn trình diễn có phần nhạt nhòa trước Man Utd, và trước đó là cả Arsenal. Nhiều người cho rằng Bayern Munich chiến thắng không phải vì họ quá hay, mà chỉ đơn giản là đối thủ của họ quá yếu. Nhận định này không phải là không có cơ sở.
Bayern Munich
Bayern có phải đội bóng bất khả chiến bại? 

Nên nhớ, Real Madrid sở hữu một hàng tấn công rất mạnh, và Carlo Ancelotti cũng là bậc thầy về phòng ngự phản công. Do đó, nếu Bayern tiếp tục thi đấu với thái độ hời hợt và chủ quan như trước Man Utd và Arsenal, họ sẽ phải trả giá bằng một thất bại, thậm chí là thất bại đậm đà tại Bernabeu.
Real Madrid đã hết sợ Tiki-Taca?
Tuần trước, Real đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Barca tại trận chung kết Copa del Rey. Đó là trận đấu mà Ancelotti đã thành công mỹ mãn trong việc hóa giải lối chơi Tiki-Taca của đại kình địch, đồng thời chứng minh Real Madrid đã không còn sợ hãi khi phải đối mặt với những đội bóng chơi pressing, thiên về khả năng kiểm soát bóng.
Real không cần quá nhiều bóng để tạo ra cho mình các cơ hội, họ cũng không cần tới sự tham gia của quá nhiều cầu thủ trong các tình huống tấn công. Chỉ cần tận dụng khả năng phát động của Alonso hay Modric, kết hợp với khả năng chạy chỗ và bứt tốc độ của Bale, Di Maria, Benzema hay Ronaldo, Kền Kền trắng đã có thể tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành đối thủ chớp nhoáng và cực kỳ hiệu quả.
Gareth Bale
Gareth Bale đã phá nát Tiki-Taca của Barca 

Về cơ bản, lối chơi của Bayern Munich cũng có nhiều điểm tương đồng với Barcaelona. Do đó, Ancelotti hoàn toàn có thể áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công trong cuộc đối đầu với đội bóng của Đức. Khi đó, những siêu sao như Modric, Ronaldo hay Gareth Bale sẽ là chìa khóa để mở ra chiến thắng cho đoàn quân của HLV người Italia.
Lời nguyền Champions League
Không những phải chạm trán với một đối thủ rất mạnh, Bayern Munich còn phải đối mặt với một lời nguyền khủng khiếp đã tồn tại kể từ khi Champions League ra đời: Chưa đội bóng nào có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải đấu này. Và đó sẽ là cơ sở để người hâm mộ Real Madrid tin tưởng vào chiến thắng dành cho đội nhà.
Trong quá khứ, từng có rất nhiều đội bóng được đánh giá là đủ khả năng để bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, song tất cả đều không thể một lần tạo ra được kỳ tích. Lần gần đây nhất, Man Utd đã thất bại trước Barcelona trong trận chung kết diễn ra vào năm 20009 sau khi đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải trước đó.
Lời nguyền Champions League cũng sẽ là áp lực tâm lý rất lớn với Guardiola và các học trò trước khi bước vào trận đấu này, nhất là khi họ đang được đặt vào vị thế 'cửa trên'. Ngược lại, Real Madrid sẽ ra sân với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều so với đối thủ, đó cũng là một lợi thế rất lớn đối với họ trong màn tiếp đón các nhà ĐKVĐ Châu Âu.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn