Gặp mặt các cựu binh Gạc Ma tại Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 21/12/2014 04:38:00 +07:00

Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại TP Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 70 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và tri ân liệt sỹ GẠc Ma

(VTC News) - Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và tri ân các liệt sỹ ngã xuống trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam(22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng21/12, Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng và Ban liên lạc bộ đội Trường Sa tạiĐà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt và tri ân đến các cựu binh Trường Sa và các liệt sỹ hy sinh ở đảo Gạc Ma.

Gạc Ma, hải chiến, ngày Quân đội nhân dân, Việt Nam, Đà Nẵng
Sáng 21/12, Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng và Ban liên lạc bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt và tri ân đến các cựu binh Trường Sa và các liệt sỹ hy sinh ở đảo Gạc Ma 

Tại lễ kỷ niệm, hơn 100 người từng là thân nhân, gia đình, cựu binh tham gia bảo vệ, xây dựng tại quần đảo Trường Sa ở các địa phương là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh giai đoạn 1984-1988 đã ôn lại những ký ức đồng đội, hồi tưởng về trận hải chiến Gạc Ma ác liệt năm xưa cũng như truyền thống bảo vệ tổ quốc hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.


“Hải quân Việt Nam được thành lập ngày 7/5/1955 đến nay đã trải qua 59 năm phát triển chính quy và hiện đại nên nhiều chiến công hiển hách, đặc biệt xây dựng đảo Trường Sa là nhiệm vụ quan trọng nhất, bảo vệ biên giới, hải đảo của Tổ quốc", ông Nguyễn Văn Tấn, Trưởng ban liên lạc bộ đội Trường Sa tại TP Đà Nẵng khẳng định.

Gạc Ma, hải chiến, ngày Quân đội nhân dân, Việt Nam, Đà Nẵng
Gia đình, thân nhân các cựu chiến binh tham gia chiến đấu, bảo vệ Trường Sa được tri ân tại buổi gặp mặt 

Tại cuộc gặp mặt này, các chiến sỹ cũng không quên các đồng đội, 64 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến ngày 14/3/1988 tại Gạc Ma.

“Đó là một sự mất mát vô cùng lớn của gia đình cũng như địa phương nhưng cũng là niềm tự hào của chúng ta”, ông Nguyễn Văn Tấn xúc động.

Gạc Ma, hải chiến, ngày Quân đội nhân dân, Việt Nam, Đà Nẵng
Nhiều phần quà tri ân đến các gia đình, thân nhân và chiến sỹ từng tham gia chiến đấu, bảo vệ Trường Sa 

Ban liên lạc bộ đội Trường Sa TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 gia đình liệt sỹ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma  năm 1988.

Ngoài ra Lữ đoàn công binh E83 (Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân) cũng đã tặng 14 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho gia đình các liệt sỹ và những chiến sỹ tham gia trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm xưa.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn