Game mạng xã hội ngày nay đang có vị thế ra sao?

Thế giới gameThứ Sáu, 29/07/2011 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Khi đọc những thông tin này, chắc hẳn các fan hâm mộ game mạng xã hội sẽ cảm thấy khá bức xúc với những game bom tấn đang xuất hiện trên thị trường

(VTC News) – Khi đọc những thông tin này, chắc hẳn các fan hâm mộ game mạng xã hội sẽ cảm thấy khá “bức xúc” với những game bom tấn đang xuất hiện trên thị trường.
Ông Mike Fisher, giám đốc điều hành của Square Enix USA, trong một bài phỏng vấn mới đây đã chia sẻ rằng về vấn đề này. Ông cho rằng “độ hot” mà các game mạng xã hội đang nắm giữ thời điểm hiện tại sẽ không kéo dài được bao lâu. Những game như Farm Ville, Civ World hay Mafia World sẽ phải sớm “rời đi”, nhường chỗ cho những siêu phẩm game hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.
Không đồng tình với ý kiến này, một thành viên của website Goozernation với nick name Mike Deneen đã lên tiếng phản đối, lập tức viết một bài đăng lên trang web. Anh cho rằng anh không hề thấy sự “đi xuống” của game mạng xã hội như ông Mike Fisher đã đề cập. Thậm chí ngay tại nơi làm việc, cả sếp cũng như đồng nghiệp của anh ta đều hứng thú với những game mang tính giải trí cao trên Facebook.
 Farm Ville là một trong những game có lượng người chơi nhiều nhất trên Facebook
Cũng giống như chuột thì phải đi liền với PC, game mạng xã hội tới tay game thủ một cách dễ dàng, nhanh chóng trở thành “món ăn tinh thần” của những người yêu thích mạng xã hội. Đó là những game với cách chơi đơn giản, không đòi hỏi những thiết bị “tiêu chuẩn” lên tới 300 USD như console, cũng không đòi hỏi phải trả mức phí 60 USD mỗi tháng. Mặt khác, chỉ cần có một tài khoản Facebook, một chiếc máy tính đã được nối mạng là người chơi có thể tha hồ vi vu lướt web, đồng thời thưởng thức các game trên Facebook để “xả stress”, giao lưu kết nối với bạn bè và mời họ cùng tham gia trò chơi. Tính năng cộng đồng đó được Facebook phát huy triệt để.
Việc chơi game thoải mái, không giới hạn thời gian, không cần quan tâm đến mức phí phải trả cho game luôn khiến người chơi hứng thú. Gamer tha hồ mở nhà hàng, khách sạn, thậm chí thuê nhân viên là những người bạn Facebook của mình khi họ cũng chơi game đó. Tuy nhiên, chắc hẳn sẽ có không ít gamer đặt ra câu hỏi : Vậy Zynga sẽ kiếm tiền từ đâu, khi mà tất cả các game đều “miễn phí”? Hẳn gamer sẽ “giật mình” khi biết rằng năm 2010, Zynga đã thu về cho mình khoản tiền 850 triệu USD. Đã là kinh doanh thì bao giờ nhà đầu tư cũng biết tìm ra con đường có lợi nhất cho mình. Nhưng trên hết họ sẽ đặt nhu cầu và lợi ích của người sử dụng lên hàng đầu. Vì vậy gamer không nên lo lắng tới vấn đề tiền của họ ở đâu mà có, hay game miễn phí thì họ kiếm tiền bằng cách nào…Trước mắt, nhu cầu giải trí của gamer luôn được nhà đầu tư coi trọng, vì vậy hãy cứ thưởng thức và tận hưởng chúng một cách thoải mái.
 Sở hữu nhà hàng sang trọng của riêng mình trong Restaurant City

Cuối cùng, member Mike Deneen kết luận rằng, sẽ không có chuyện game trên mạng xã hội bị mất chỗ đứng. Là một người yêu thích những game đơn giản mang tính giải trí cao trên mạng, anh cũng chia sẻ trên cộng đồng Google + rằng, nếu như Google + bao gồm cả game giống như Facebook, anh ta sẽ cân nhắc tới việc tạo tài khoản tại đó. Game trên mạng xã hội sẽ còn phát triển rộng rãi hơn nữa chính bởi sự tiếp cận “tinh tế” đến người chơi và tính giải trí cao mà game mang lại.
Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn