Game kinh dị Splatterhouse sắp tái xuất

Thế giới gameThứ Bảy, 26/03/2011 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Splatterhouse, thương hiệu game kinh dị “đình đám một thời sắp trở lại với game thủ trong phiên bản “làm lại” từ nguyên mẫu cách đây hơn 20 năm.

(VTC News) - Splatterhouse, thương hiệu game kinh dị “đình đám một thời sắp trở lại với game thủ trong phiên bản “làm lại” từ nguyên mẫu cách đây hơn 20 năm.

Trong số những tựa game chuẩn bị được phát hành trong tuần này, Splatterhouse có một chút đặc biệt bởi nó vốn là phiên bản “làm lại" của một trò chơi đã ra đời năm 1988. Giờ đây, khi đã được chuyển thể thành một trò chơi 3D, Splatterhouse vẫn giữ nguyên phong cách Beat’em Up pha trộn thêm các yếu tố kinh dị năm xưa của mình.
Splatterhouse sắp trở lại sau hơn 20 năm 

Sự tiến bộ về đồ họa 3D sẽ khiến cho những màn hành động của Splatterhouse khiến người chơi thêm rợn người. Ấy thế mà nhà sản xuất còn cho biết rằng họ đã phải giảm mức độ hành động trong game đi để game không bị ủy ban đánh giá game ESRB “khai tử”. Bên cạnh một lối chơi tàn bạo và rùng rợn, tựa game này cũng có một cốt truyện đầy kinh dị và ám ảnh.

Được đưa trở về từ cõi chết nhờ một chiếc mặt nạ ma quái bí ẩn, giờ đây Rick đã có được một sức mạnh kinh hồn, đủ để anh ta tiếp tục truy đuổi những kẻ đã bắt cóc cô bạn gái Jennifer của mình. Tất cả những gì Rick biết là một đám quái vật dị hình đã cướp đi Jennifer và đưa cô đến dinh thự ngầm của gã bác học điên West. Rick sẽ không chùn bước trước bất cứ trở lại nào và những kẻ đã gây ra đau thương cho anh ta sẽ phải trả giá đắt.

Những sinh vật với hình thù gớm ghiếc, trực chờ lao bổ vào Rick sẽ bị nghiền nát dưới sức mạnh kinh hoàng của “con quái vật vừa mới được hồi sinh”. Rick sẽ còn xé chúng ra thành từng mảnh và sử dụng chính những phần thân thể bị rơi ra làm vũ khí để tiếp tục chiến đấu. Sẽ có những lúc Rick bị thương và... mất một chi. Thế nhưng, anh ta sẽ hồi phục về nguyên trạng sau một thời gian ngắn và thứ “vừa bị rơi ra” sẽ được tận dụng để mang tới nỗi kinh hoàng cho kẻ thù.

Rick có thể thu thập những thành phần từ đám quái vật “quá cổ” để nâng cấp những tuyệt chiêu và đòn combo của mình. Yếu tố này được coi là trọng tâm của gameplay và hứa hẹn sẽ cống hiến nhiều pha hành động “đầy màu sắc”. Bên cạnh đó, Rick còn có thể thực hiện một đòn kết liễu ngoạn mục là Splatter Kills trên những con quái vật đang bị choáng ở xung quanh.

 

Đồ họa của Splatterhouse không có quá nhiều đột phá so với những trò chơi cùng thời. Tuy vậy, đó vẫn là một bước tiến rất xa đối với phiên bản 2D trong quá khứ. Chi tiết được các fan trông đợi nhất chính là diện mạo mới của West’s Mansion. Dinh thự ma quái này sẽ đóng vai trò như cầu nối trung tâm cho nhiều màn chơi khác trong game như nghĩa địa và lễ hội carnival của những kẻ biến dị.

Một thông tin bên lề: Splatterhouse 2011 là trò chơi đầu tiên vinh dự được lên trang bìa của Fangoria - tạp chí yêu thích của các tín đồ kinh dị trong suốt 30 năm qua. Tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 10 tháng 4 tới trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn