Game Facebook bị phát hiện làm rò rỉ thông tin cá nhân

Thế giới gameThứ Năm, 21/10/2010 12:05:00 +07:00

(VTC News) – FarmVille đang bị nghi tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba cùng với Critter Island, vốn đã bị đình chỉ hoạt động tạm thời.

(VTC News) – FarmVille đang bị nghi tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba cùng với Critter Island, vốn đã bị đình chỉ hoạt động tạm thời.

 
Mới đây nhật báo Phố Wall cho biết một số ứng dụng hàng đầu trên Facebook có dấu hiệu tiết lộ thông tin người dùng, bao gồm tên và danh sách bạn bè, cho các công ty quảng cáo và theo dõi trên Internet.

Theo nghiên cứu của nhật báo này thì ba trong số 10 ứng dụng, bao gồm cả FarmVille đã tiết lộ thông tin cá nhân về bạn bè của người chơi cho các công ty bên ngoài.

Những ứng dụng trong điều tra của tờ Phố Wall bị cho là đã trao đổi thông tin người dùng cho ít nhất 25 hãng dữ liệu bên ngoài, một vài trong số đó dùng để xây dựng cơ sở dữ liệu người dùng theo hoạt động và thói quen trên mạng của họ. Tuy nhiên, hiện không rõ là các nhà phát triển của những ứng dụng trao đổi Facebook ID (một dạng mã số cá nhân dùng trên Facebook) có biết các ứng dụng của họ làm điều này hay không.

FarmVille bị cho là tiết lộ thông tin người dùng

Phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Đây là một vấn đề kỹ thuật phức tạp còn hơn vấn đề chúng tôi đã giải quyết thành công trong năm ngoái. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tận lực giải quyết tình trạng này”.

Tờ nhật báo cũng cho biết một trường hợp cụ thể. Một hãng thu thập dữ liệu có tên RapLeaf, chuyên sử dụng Facebook ID thu thập được từ các ứng dụng để tích hợp vào cơ sở dữ liệu về người dùng Internet, và sau đó bán cơ sở dữ liệu này. RapLeaf cũng trao đổi Facebook ID nó thu thập được với nhiều hãng khác.  

Facebook đã loại bỏ nhiều ứng dụng bị nghi là tiết lộ thông tin trong thời gian qua. Một trong số đó là ứng dụng được phát triển bởi công ty chuyên về game xã hội LOLApps, Critter Island, tựa game quản lý kỳ nghỉ trên đảo. Ứng dụng này bị phát hiện trao đổi dữ liệu với công ty RapLeaf kể trên, do đó đã bị loại bỏ khỏi Facebook.

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn