Game có vai trò quan trọng với nền kinh tế Hàn Quốc

Thế giới gameThứ Năm, 29/07/2010 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Tại Hàn Quốc,vai trò của Game là hết sức quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế nói chung.

(VTC News) - Tại Hàn Quốc,vai trò của Game là hết sức quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế nói chung.

Hàn Quốc đang là một trong những nước có tỷ lệ người sử dụng Internet cao nhất thế giới. Tính trung bình cứ 10 hộ gia đình thì có đến 9 hộ lắp đặt đường truyền Internet tốc độ cao. Chính vì vậy cũng dễ hiểu tại sao  ở xứ sở Kim Chi lại có nhiều điều kiện để phát triển thể thao điện tử.

Cận cảnh một quán cafe Internet tại Hàn Quốc 

Nhờ có Internet mà Hàn Quốc đang là nước có tốc độ phát triển rất nhanh về mọi mặt từ chính trị, kinh tế cho đến các lĩnh vực giải trí.

Cũng chính tại đất nước này, Game Online không chỉ được coi là một trò chơi của trẻ con mà hầu hết người dân đều thừa nhận đây là một môn thể thao mang tính quốc gia.

Các giải đấu thể thao điện tử tại đây luôn được các phương tiện đại chúng quan tâm và cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ. Những kênh truyền hình nổi tiếng như Arirang, KBS... thường xuyên tổ chức tường thuật và phát sóng những giải đấu này trên TV còn các vận động viên ưu tú của nền thể thao điện tử xứ Hàn nổi tiếng không hề thua kém gì những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí.

Tất cả những điều trên có được bởi chính phủ Hàn Quốc nhìn nhận Game Online như là một ngành công nghiệp siêu lợi nhuận, góp phần mang đến doanh thu hàng tỷ USD tại đất nước.

Game luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người 

Theo ông Kim Cheol Hak - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao điện tử tại Hàn Quốc thì sở dĩ Hàn Quốc là đất nước số một trên thế giới về E-Sport là bởi vì người dân xứ Hàn đều nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc chơi game một cách hợp lý. Bên cạnh đó thì hầu hết mọi người đều coi thể thao điện tử là một nghề sáng giá và có rất ít kỳ thị đối với những trò chơi được phát hành tại đây.

Tất nhiên, không phải việc chơi game là hoàn toàn có lợi. Và một trong những yếu tố giúp Hàn Quốc thành công trong việc quản lý game online nằm ở những quy chế chặt chẽ được đưa ra đối với những quán Café Internet, nơi tụ tập của rất đông trong số cộng đồng game thủ.

Hầu hết những quán Internet tại Hàn Quốc đều trang bị đường truyền tốc độ cao cũng như cài đặt những phần mềm quản lý người chơi một cách hết sức chặt chẽ. Thống kê cho thấy rằng có khoảng hơn 30.000 quán Internet tại Hàn Quốc, thu hút được lượng người chơi thường xuyên lên đến hơn 30 triệu. Điều này cũng cho thấy Game Online có tầm quan trọng đến như thế nào và cũng thể hiện rõ ràng rằng ý thức của người chơi mới là yếu tố cực kỳ quan trọng vì với số lượng game thủ lớn đến như vậy thì khó có biện pháp quản lý nào khả thi nếu người chơi không có ý thức.

Lợi nhuận thu được từ những quán Café Internet tại Hàn Quốc lên tới 6 tỷ USD trong năm ngoái và cũng không ngừng tăng lên với tốc độ rất nhanh.
Hàn Quốc đang là nước xuất khẩu Game Online hàng đầu  trên thế giới 

Hàn Quốc cũng là nước xuất khẩu game online hàng đầu tại châu Á, chiếm đến hơn ¼ số lượng game trực tuyến trên thị trường toàn cầu. Hàng năm, chính phủ Hàn Quốc cũng đầu tư hàng trăm triệu USD cho việc phát triển game tại đây.

Mục tiêu chiến lược của những nhà làm game tại Hàn Quốc trong thời gian tới là xuất khẩu game của họ tới khắp các nước trên thế giới. Thị trường châu Á với những đặc tính tương đồng có thể sẽ là sự ưu tiên hàng đầu.

Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ được Hàn Quốc lựa chọn làm đối tác chiến lược có Trung Quốc, Nhật Bản, HongKong, Singapore...

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn