FPT sắp 'xuất khẩu đại học' sang Lào

Giáo dụcThứ Tư, 19/12/2012 06:41:00 +07:00

(VTC News)- Sáng 17/12, Phó Thủ tướng Lào đồng ý cấp cho đại học FPT 30 ha đất để triển khai dự án mở cơ sở tại Lào.

(VTC News)- Sáng 17/12, Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad cùng phái đoàn đến thăm Trường đại học FPT. Trong buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã đồng ý cấp cho đại học FPT 30 ha đất để triển khai dự án mở cơ sở tại Lào.

Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm khu công nghiệp cao Hòa Lạc, đồng thời là một trong những hoạt động cho năm quốc gia hữu nghị Việt - Lào, Phó Thủ tướng Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, ngài Somsavat Lengsavad cùng phái đoàn gồm các quan chức chính phủ đã tham quan và làm việc tại trường Đại học FPT.

 Phó Thủ tướng Lào thực hiện nghi lễ đánh trống đồng tại ĐH FPT.

 PTT Somsavat Lengsavad Lào thăm cơ sở ĐH FPT ở Khu công nghiệp cao Hòa Lạc.
Được tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và quy mô tổng thể của cơ sở trường Đại học FPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Phó Thủ tướng Lào đã thể hiện mong muốn đại học FPT sớm triển khai dự án mở cơ sở tại Lào trong thời gian sớm nhất có thể. 
Nhân dịp này, Trường Đại học FPT cấp 10 suất học bổng toàn phần cho các sinh viên ưu tú của Lào ngay trong năm học 2013.
 Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad  thăm lớp học Vovinam

 Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad  thăm một lớp học của đại học FPT

 Sinh viên ĐH FPT tặng hoa Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad .
"Việc mở phân hiệu tại nước ngoài là một kế hoạch quan trọng nằm trong chiến lược quốc tế hoá của Trường Đại học FPT. Chúng tôi hi vọng qua sự hợp tác bước đầu này, Trường Đại học FPT sẽ góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt - Lào.

Nếu dự án thành công, đây cũng có thể coi là một hướng đi mới cho giáo dục Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tiến tới xuất khẩu giáo dục đại học", ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học học FPT chia sẻ.
Ngay sau chuyến thăm của Phó Thủ tướng Lào, trường sẽ thành lập tổ dự án chuyên trách về việc xây dựng và phát triển cơ sở của trường tại Lào. 
Đại diện lãnh đạo trường Đại học FPT sẽ có mặt tại Lào ngay trong đầu năm tới để xúc tiến triển khai các thỏa thuận đã đạt được trong chuyến làm việc này.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn