Ferguson có tiếc nhớ Raul?

Thể thaoThứ Sáu, 11/03/2011 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Khi Rooney đánh rơi phong độ còn Berbatov vô hại khi bước ra sân chơi Champions League, Ferguson có thấy tiếc nhớ Raul?

(VTC News) - Khi Rooney đánh rơi phong độ còn Berbatov vô hại khi bước ra sân chơi Champions League, Ferguson có thấy tiếc nhớ Raul? Huyền thoại sống của Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha, đã từ chối lời mời của Manchester United để gia nhập Schalke 04 hồi hè 2010.

Ngược thời gian trở lại thời điểm 8 tháng trước, ngày 25/7, một ngày sau khi người bạn Guti chia tay Real Madrid, Raul Gonzalez cũng quyết định ra đi. Dù tân HLV Jose Mourinho muốn giữ lại biểu tượng của CLB nhưng “chúa nhẫn” cho biết, anh không muốn trải qua một mùa giải nữa ở Bernabeu mà chỉ là lựa chọn thứ ba hoặc thứ tư cho vị trí tiền đạo.

Ngày 28/7, Raul gia nhập Schalke 04, đặt bút ký bản hợp đồng 2 năm và chỉ 4 ngày sau, anh ghi bàn vào lưới Bayern Munich trong trận ra mắt “hoàng gia xanh”.

Raul ăn mừng chiến thắng 3-1 của Schalke trước Valencia ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Mới đây, tay cò Gines Carvajal, người đại diện của Raul đưa tin, chân sút nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Real đã từ chối lời mời của nhiều CLB, trong đó có Manchester United, để chọn đầu quân đội bóng kém danh tiếng hơn ở nước Đức.

Dưới thời Alex Ferguson, MU đã ký hợp đồng với nhiều ngôi sao đã qua thời đỉnh cao, đó là các chân sút Larsson, Michael Owen hay nhà vô địch thế giới Laurent Blanc. Quỷ Đỏ cũng gửi lời đề nghị tới Raul, cây săn bàn mà vào năm 2003, Sir Alex đã xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Năm 2003 ấy, Raul đã ghi cú đúp vào lưới MU trong trận tứ kết lượt đi Champions League, giúp Real giành chiến thắng 3-1 ở Bernabeu, để rồi thắng chung cuộc 6-5. 4 năm trước đó, Champions League 1999-2000, “số 7” cũng ghi một cú đúp khác, lần này ở Old Trafford, giúp “Kền kền” có chiến thắng 3-2 cũng ở vòng tứ kết.

Raul là “idol” của Ferguson, nhà cầm quân người Scotland muốn chiêu mộ tiền đạo “mắn” bàn thắng này, nhưng theo lời tay cò Gines Carvajal thì MU mới chỉ dừng lại ở mức độ một vài lời đề nghị xã giao, chứ không có bất kỳ một văn bản “nghiêm túc hay dứt khoát” nào với thân chủ của mình.

Ngoài ra, “chúa nhẫn” chọn Schalke cũng là bởi anh sợ mình vẫn chỉ là dự bị cho Rooney và Berbatov nếu chuyển tới Old Trafford.

Lựa chọn của Raul không hề sai. Ở Schalke, anh vẫn là chân sút đáng gờm ở Bundesliga, đã ghi 11 bàn thắng sau 25 trận đấu. Trên mọi mặt trận, “số 7” đã ghi được 15 bàn thắng sau 37 lần ra sân. Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Valencia hôm giữa tuần đã là trận đấu thứ 140 của anh tại sân chơi này, vượt qua kỷ lục 139 trận của Paolo Maldini.

Raul cũng chính là cây săn bàn số 1 của Champions League (69 bàn) và của các cúp châu Âu (71 bàn).

Ngôi sao sinh ở Madrid rời “tổ ấm” Bernabeu ở tuổi 32, với một bộ sưu tập đồ sộ: 6 danh hiệu La Liga, 3 cúp bạc Champions League. Anh được chào đón ở Old Trafford, Stamford Bridge, White Hart Lane… và rất nhiều CLB khác trên thế giới, từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Đông.

Nhưng những ngày cuối cùng cho Real Madrid của tiền đạo sinh năm 1977 này lại rất buồn. Real đã bị đội bóng hạng 3 Alcorcón đè bẹp 4-0 ở Cúp nhà vua trong trận đấu mà “chúa nhẫn” đã chơi 72 phút và mùa giải ấy chỉ là quân bài dự bị dưới thời Manuel Pellegrini.

Raul là một nỗi ám ảnh của MU, với 4 bàn thắng trong 4 lần giáp chiến.

Raul chọn Schalke là bởi nơi ấy anh vừa nhận được sự tôn trọng, vừa có thể thi đấu đỉnh cao. Lần đầu tiên trở lại Tây Ban Nha, Raul đã ghi bàn và “hoàng gia xanh” có trận hòa 1-1 quý báu trước Valencia, “chúa nhẫn” tiếp tục góp công lớn trong chiến thắng ở lượt về, giúp Schalke giành vé vào tứ kết Champions League.

Cũng nên nhớ rằng, đã 6 năm liên tiếp Real Madrid không được dự vòng tứ kết giải đấu mà họ là đội bóng giàu truyền thống nhất.

Và Alex Ferguson sẽ thêm một lần nhớ thương và hoài tiếc về anh, khi mà Raul vẫn rất “son”, còn Rooney đã đánh rơi phong độ quá lâu và Berbatov dẫu là ông vua của Premier League nhưng chỉ là một tiền đạo làng nhàng khi bước ra sân chơi lớn nhất lục địa già.


Bích Bùi

Bình luận
vtcnews.vn