Facebook thử nghiệm tính năng tạo Smart List

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 26/05/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Facebook sẽ giúp bạn đến gần hơn với những người bạn yêu quý, bằng tính năng Smart List.

(VTC News) - Facebook sẽ giúp bạn đến gần hơn với những người bạn yêu quý, bởi bạn sẽ biết được mọi hoạt động của người đó chỉ với 1 hành động nhỏ: Thêm họ vào ‘danh sách thông minh’.

Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới được gọi là Close Friends (Bạn thân), sẽ giúp bạn biết được tất cả các hoạt động trên Facebook của những người mà bạn đã thêm vào danh sách ‘Bạn thân’. Facebook đã bắt đầu gợi ý tính năng này với một số người sử dụng từ thứ Năm vừa rồi.

Tính năng mới Close Friends cho phép bạn tạo nhóm bạn bè thông minh 

Khi bạn đăng nhập vào Facebook, bạn sẽ được nhắc nhở để ‘Star your close friends’ (Đánh dấu bạn thân) để đảm bảo bạn không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng của họ. Nói cách khác, bây giờ bạn có thể cảm thấy gẫn gũi những người bạn thân của mình mà không cần phải tương tác, truy cập hồ sơ của họ hay bắt buộc phải cập nhật tin tức thường xuyên.

Ảnh chụp màn hình một ‘danh sách thông minh’  

Giải thích về các tính năng mới của Facebook tập trung chủ yếu vào việc đưa danh sách bạn bè trên Facebook vào ‘Smart List’ (Danh sách thông minh) dựa trên nơi bạn làm việc, sinh sống, trường học hoặc gia đình, để đảm bảo bạn chia sẻ thông tin đúng người đúng việc.

Bạn cũng có thể xem tin tức cập nhật của nhóm bạn thân – tính năng này giống với kiểu feed của Google+ - bằng cách chọn nhóm từ danh sách bạn bè và nó sẽ hiển thị thành 1 tab phía bên tay trái.

Tính năng này có vẻ tương tự như mạng xã hội ‘Hmmm’ dành cho người ‘đa nhân cách’ ra mắt trong tuần vừa rồi. Mạng xã hội này cũng cho phép bạn thiết lập những nhóm bạn bè riêng biệt, dựa trên mỗi hoạt động và cảm xúc của bạn. Tuy nhiên, ứng dụng này mới chỉ được áp dụng trên các thiết bị sử dụng iOS.

Smart List là một thử nghiệm khá hay ho khi cho phép người sử dụng không tốn nhiều thời gian mà vẫn có thể cập nhật những thông tin và hoạt động của người mà bạn quan tâm.

Tuy nhiên, bạn sẽ thấy bực mình khi email hoặc di động của bạn ngập lụt trong hàng loạt những thông báo mà Facebook gửi đến, bởi vì bất cứ một hoạt động hay cập nhật nào của bạn bè trong danh sách này cũng đều được thông báo đến bạn. Do đó, cách tốt nhất để tránh tình trạng này là bạn phải cài đặt chế độ chống spam trước khi quyết định thử tính năng mới.


Thuỳ Phương
(ảnh: Mashable)



Bình luận
vtcnews.vn