Evora Carbon Concept

Tổng hợpThứ Sáu, 21/01/2011 09:48:00 +07:00

Bên cạnh chiếc Evora 414E Hybrid chạy điện, Lotus còn mang tới Geneva một chiếc concept khác cũng được lắp ráp trên cơ sở kỹ thuật của Evora, đó là Evora Carbon

(VTC News) - Bên cạnh chiếc Evora 414E Hybrid chạy điện, Lotus còn mang tới Geneva một chiếc concept khác cũng được lắp ráp trên cơ sở kỹ thuật của Evora, đó là Evora Carbon. Mặc dù tên gọi đã gợi lên màu đen của chất liệu chuyên sử dụng trong môn đua xe thể thao nhưng trên thực tế, Evora Carbon lại mang màu sơn trắng.

 
Để nhấn mạnh truyền thống thể thao, bên cạnh mẫu Evora 414E chạy điện, nhà sản xuất xe hơi Anh quốc, Lotus còn giới thiệu một chiếc concept màu trắng quý phái dưới tên gọi Evora Carbon. Thân xe mang màu sơn trắng ngọc và được trang điểm bằng những chi tiết carbon đen bóng như khuyếch tán khí, mui xe, nẹp cản trước và nẹp bệ cửa. Do vậy, Evora vốn đã thấp lại càng mang dáng vẻ vững chãi hơn. Nội thất của Evora Carbon mang màu đen tuyền gồm 3 chất liệu bọc ốp chính là carbon, da và Alcantara với những bề mặt có độ nhẵn và độ phản quang khác nhau. Nửa trên của táp-lô và trần xe được bọc Alcantara xám còn cụm đồng hồ chính và bệ trung tâm được ốp carbon đen bóng. Evora Carbon Concept sử dụng bộ vành đúc rộng 19 inch được cắt bằng dao kim cương. Đi kèm với bộ vành nhiều nan hoa mảnh là những chiếc lốp rộng P-Zero Corsa của hãng Pirelli (kích cỡ 235/35 ở bánh trước và 285/30 ở bánh sau). Ông Donato Coco, Giám đốc thiết kế Lotus cho biết việc sử dụng những chất liệu đắt tiền trên chiếc xe này đã thể hiện rõ truyền thống đua xe thể thao vẻ vang của Lotus và phù hợp với xu hướng mốt hiện nay. Vì thân xe và động cơ không hề thay đổi nên nhiều khả năng, Evora Carbon Concept chính là mẫu xe mà Lotus thăm dò ý kiến khách hàng trước khi tung ra thị trường một sê-ri đặc biệt.

Hưng Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn