Em trai sao "hạ sát" MU muốn khoác áo ĐTVN

Thể thaoThứ Ba, 13/03/2012 06:43:00 +07:00

Geoffey Cabaye (em trai của tiền vệ Newcastle nổi tiếng Yohan Cabaye) vừa bày tỏ mơ ước được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Nhật báo số 1 nước Pháp L’Equipe đăng thông tin sốt dẻo cho biết Geoffey Cabaye (em trai của tiền vệ Newcastle nổi tiếng Yohan Cabaye) vừa bày tỏ mơ ước được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Yohan Cabaye giờ không thể khoác áo ĐTVN khi anh đã có 10 lần khoác ĐT Pháp và có được 1 chỗ đứng vững chắc dưới thời của Laurent Blanc. Nhưng em trai anh Geoffey thì lại khác. Cầu thủ này vẫn chưa khoác áo đội tuyển quốc gia nào. Cùng với việc có bà ngoại là người Việt Nam, Geoffrey có cơ hội rất sáng để có quốc tịch Việt Nam và thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Geoffrey Cabaye tâm sự trong cuộc trả lời phỏng vấn trên L’Equipe: “Nếu được khoác áo ĐT Việt Nam, tôi sẽ có rất nhiều cơ hội cọ xát với những đối thủ lớn trong khu vực như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Thi đấu cho ĐT Việt Nam là giấc mơ của tôi”.

 

Geoffey Cabaye sinh ngày 12/11/1989 và đã từng có 1 thời gian khoác áo đội trẻ của Lille dưới sự kèm cặp của anh trai Yohan. Tuy nhiên, sau đó anh không trụ lại được và chuyển sang thi đấu cho các đội bóng hạng dưới. Hiện tại, Geoffrey đang thi đấu cho đội hạng 5 của Pháp Iris Club de Croix ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, nghề chính của cầu thủ này là 1 nhân viên Ngân hàng.

Nếu Geoffrey được khoác áo ĐTQG Việt Nam thì sau vụ Kevin Prince Boateng và Jerome Boateng khoác áo ĐTQG Ghana và Đức thế giới bóng đá sẽ lại được chứng kiến 2 anh em ruột khoác áo 2 ĐTQG khác nhau. Tuy nhiên, mơ ước của Geoffrey không dễ gì trở thành hiện tại bởi hiện tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam không có chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch hay có nguồn gốc Việt Nam, chưa kể tài năng của 1 cầu thủ vừa thi đấu vừa đi làm như cậu em nhà Cabaye cần phải xem lại. Xét về tài năng anh chưa chắc hơn được 1 số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở Pháp như Nguyễn Vĩnh Nghi hay Kevin Phạm Ba, chưa tính đến những ngôi sao gốc Việt đã ít nhiều được biết đến như anh em nhà Lê Giang, Christopher Nguyễn…

Còn nhớ, năm 2012 đã bắt đầu hết sức kinh hoàng cho MU khi thầy trò Alex Ferguson đón nhận thất bại trước Newcastle và Yohan Cabaye, ngôi sao gốc Việt trong đội hình "Chích chòe" là người để lại ấn tượng sâu đậm nhất.

Loading the player ...

MU cực kì thèm khát Yohan Cabaye


Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn