Em trai phó công an xã bị tố xịt hơi cay gây thương tích

Pháp luậtThứ Bảy, 19/09/2015 04:01:00 +07:00

Em tai cong an danh nguoi - Em trai một công an xã bị "tố" dùng bình xịt hơi cay phun xịt vào các nạn nhân, sau đó dùng gậy đánh dã man tiếp.

(VTC News) - Em trai một công an xã bị "tố" dùng bình xịt hơi cay phun xịt vào các nạn nhân, sau đó dùng gậy đánh đánh tiếp.

Ngày 18/9, cơ quan công an huyện Krông Búk, Đắk Lắk cho biết đang tiến hành điều tra, hoàn thiện hồ sơ về dấu hiệu cố ý gây thương tích và hành visử dụng công cụ hỗ trợ trái phép đối với ông Võ Văn An.
Trước đó, ông Lê Văn Đức (SN 1952, trú tại Buôn Rư, xã Cư Né, huyện Krông Búk) tố cáo việc ông Võ Văn An (em trai của ông Võ Xuân Ánh – Phó trưởng công an xã Cư Né, là hàng xóm gần nhà ông Đức) dùng bình xịt hơi cay để tấn công ông và các con của ông.
 Cha con ông Đức trình bày với phóng viên

Khoảng 19h ngày 1/7, em Lê Văn Sĩ (con trai ông Đức, sinh năm 1998, ngụ tại Buôn Rô, xã Cư Né) ngồi chơi với bạn ở khu vực gần nhà. Lúc này, An và Bảo (là người cùng buôn) vừa nhậu từ quán đi ra, khi chạy ngang qua chỗ em Sĩ, An cho rằng Sĩ "nhìn đểu" rồi tát Sĩ.
Uất ức vì bỗng nhiên bị em trai công an đánh oan, Sĩ đã gọi điện thoại cho bố cùng 3 anh trai đến nhà An để nói chuyện. An trả lời với thái độ hống hách “tao thích thì tao đánh” nên mọi người ra về.
Khi Sĩ cùng người thân vừa đi ra đến sân, một người bạn của  An đi xe máy đến xông vào đánh túi bụi. Lúc này An cầm bình hơi cay từ trong  nhà chạy ra xịt vào mặt khiến mọi người ngất xỉu nằm xuống đất.
Sau khi bị xịt hơi cay nằm xuống đất, bố con ông Đức tiếp tục bị các đối tượng dùng cây đập vào người. Lúc này, vợ và con dâu của ông Đức chạy qua thấy vậy liền vào can không cho đánh nữa rồi lấy xe máy chở mọi người đi cấp cứu tại bệnh viện.
Nghi ngờ ông An đã sử dụng bình xịt hơi cay của anh trai làm phó trưởng công xã để tấn công gia đình mình, nên ông Đức đã làm đơn tố cáo lên công an xã Cư Né và công an huyện Krông Búk. 
 Khu vực xảy ra vụ việc

Ông Y Phia Mlô – Trưởng công an xã Cư Né cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình ông Đức, công an xã đã mời các bên lên làm việc. Ông An khai báo là mua bình xịt ở một chợ thuộc tỉnh Bình Định, khi yêu cầu giao nộp bình xịt hơi cay thì ông An quanh co không chịu giao nộp.
Ông Y Phia cho biết thêm: “Trước khi vụ việc xảy ra ông Ánh có đi học ở trên tỉnh và có bàn giao chìa khóa tủ cho tôi, nhưng chưa có biên bản bàn giao. Mãi đến khi vụ việc xảy ra, ông Ánh mới bàn giao tất cả công cụ hỗ trợ cho tôi. Xác định vụ án này vượt quá thẩm quyền nên công xã đã bàn giao hồ sơ vụ án cho phía công an huyện”.
Trả lời phóng viên VTC News, Đại tá Đỗ Văn Xuyền – Trưởng công an huyện Krông Búk cho biết, khi vụ việc xảy ra ông đang trong thời gian nghỉ phép nên phó trưởng công an huyện tiếp nhận hồ sơ, và đã cử người đi điều tra xác minh vụ việc em trai công an đánh người. Đến hiện tại vẫn chưa thu thập được bình xịt hơi cay mà ông An đã dùng để xịt vào gia đình ông Đức.
Cũng theo ông Xuyền, hành vi trên của ông An là có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích và sử dụng công cụ hỗ trợ trái phép. Công an huyện sẽ tiếp tục xác minh thêm để hoàn tất hồ sơ vụ án, khởi tố trong thời gian sớm nhất.
Video công an đánh dân ở Bắc Cạn  
Thanh Hải - Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn