Đường Ướp Lạnh ở Hà Nội: Tại sao có tên đường này?

Thời sựThứ Bảy, 05/09/2015 07:07:00 +07:00

Duong Uop Lanh o Ha Noi - Dù chỉ tồn tại khoảng 2 tuần nhưng tấm biển mang tên đường Ướp Lạnh ở Hà Nội lại khiến dư luận vô cùng xôn xao.

(VTC News) – Dù chỉ tồn tại khoảng 2 tuần nhưng tấm biển mang tên đường Ướp Lạnh ở Hà Nội lại khiến dư luận xôn xao.

Sự việc bắt đầu khi PGS Hà Đình Đức đăng tải bức ảnh chụp tấm biển mang tên đường Ướp Lạnh trên trang Facebook cá nhân sáng 49 và ngay lập tức cái tên này đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội.

1: Nguồn ảnh: Facebook Quach Hien
Nguồn ảnh: Facebook Quach Hien 

Con đường mang tên đường Ướp Lạnh này còn có tên gọi khác là đường K2 Cầu Diễn nối từ điểm cuối đường Hồ Tùng Mậu giao đường 32 chạy sâu vào trong đến điểm làng Phú Đô giao cắt với đại lộ Thăng Long.
Theo những người dân sống bên đường, tên Ướp Lạnh là tên gọi khác được người dân gọi theo một công ty đông lạnh có từ lâu đời. Tuy nhiên, sau đó đường được gọi là đường K2 Cầu Diễn.
Cũng theo người dân địa phương, có thể lý do mà họ đặt tên đường như vậy là vì ở đây mọi người hay quen miệng gọi là đường Ướp Lạnh hoặc đường đông lạnh hay đường K2. Bởi nhiều năm về trước gần đó có một xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh lớn nhằm cung cấp đá trong việc ướp thực phẩm của thành phố.
Đại diện quận Nam Từ Liêm xác nhận tấm biển này được Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội (đơn vị thuộc Sở GTVT Hà Nội) gắn lên chứ không phải người dân khu vực tự ý làm. Sau khi biết được sự việc, phía quận đã đề nghị công ty này gỡ ngay tấm biển.
Trả lời báo chí, lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cũng thừa nhận đã cho công nhân gắn biển tên đường ‘Ướp Lạnh’. 
‘Đây là tuyến đường nằm trong phạm vi quản lý của chúng tôi. Khi đường Hàm Nghi được điều chỉ độ dài thì anh em cũng cho gắn thêm cạnh đó đường Ướp Lạnh’, đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội nói. 
Tấm biển tên đường ‘Ướp Lạnh’ đã bị gỡ xuống trong chiều ngày 4/9 (Ảnh: Internet)
Tấm biển tên đường ‘Ướp Lạnh’ đã bị gỡ xuống trong chiều 4/9 (Ảnh: Internet) 

Lý do Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội lấy tên đường Ướp Lạnh là do đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân ở khu vực đã quen gọi từ rất lâu.

Sau khi nhận được yêu cầu của các đơn vị nêu trên, gần trưa 4/9, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội đã cho người xuống tháo tấm biển tên đường ‘Ướp Lạnh’.
Việt Linh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn