Được "bật đèn xanh", MU sẽ khuynh đảo TTCN?

Bóng đá AnhThứ Sáu, 27/05/2011 05:25:00 +07:00

(VTC News)- Với khoản ngân sách hứa hẹn lên tới 160 triệu Bảng, MU có thể thực hiện bất cứ thương vụ bom tấn nào mà họ muốn.

(VTC News)- Với khoản ngân sách hứa hẹn lên tới 160 triệu Bảng, MU có thể thực hiện bất cứ thương vụ bom tấn nào mà họ muốn.

Trước thềm trận đấu quan trọng nhất mùa giải gặp Barcelona tại Champions League, MU vừa đón nhận một tin tức rất vui. Sau vài năm thắt chặt chi tiêu, nhà Glazer, chủ sở hữu CLB MU, đã “bật đèn xanh” cho HLV Ferguson rộng tay mua sắm vào mùa hè này.

Hiện tại, mục tiêu theo đuổi sát sao nhất của “Quỷ đỏ” là thủ thành của Atletico Madrid David de Gea, người được nhắm sẽ kế tục vị trí mà Van de Sar để lại. Dẫu còn một vài vướng mắc nhưng gần như chắc chắn, đội bóng TBN sẽ khó có thể cưỡng lại được mức giá 17 triệu Bảng mà Sir Alex đề nghị.

Gareth Bale sẽ là sự thay thế lý tưởng cho lão tướng Ryan Giggs?

Và David de Gea sẽ không phải là thương vụ lớn duy nhất của MU trong TTCN hè này. Họ đang nhắm đến những mục tiêu đắt giá hơn như Karim Benzema của Real Madrid, Gareth Bale của Tottenham hay Wesley Sneijder của Inter Milan. Với việc được “bơm” thêm tiền, MU hứa hẹn sẽ tạo ra kỷ lục mới sau chữ ký trị giá 31 triệu Bảng mua Dimitar Berbatov năm 2008.

Có thể nói, thông tin phát ra từ nhà Glazer là rất tích cực nhưng đằng sau đó, cũng có nghi vấn được đặt ra. Liệu đó chỉ là lời hứa suông để làm dịu cơn giận dữ của các CĐV vì mức giá vé đắt đỏ cũng như hiện trạng nợ ngập đầu của MU.

Còn Wesley Snejder sẽ kế tục xứng đáng chiếc áo số 8 của Paul Scholes?

Theo như một báo cáo gần nhất, tài khoản ngân hàng hiện tại của MU là 113 triệu Bảng. Và nhiều người tỏ ra nghi ngại nhà Glazer sẽ bòn rút một phần số tiền ấy để trả lãi ngân hàng khoản vay khổng lồ trị giá 500 triệu Bảng mà họ dùng để thôn tính MU trước đó.

Giám đốc điều hành David Gill thì liên tục khẳng định CLB đủ khả năng trả khoản lãi suất cắt cổ lên tới 45 triệu Bảng hàng năm. Điều này đồng nghĩa số tiền thực còn lại trong tài khoản CLB là khoảng 60 triệu Bảng. Con số này sẽ tăng lên 100 triệu Bảng khi mùa giải kết thúc và sẽ còn tăng cao hơn nữa nếu MU vô địch Champions League.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn