Dùng động cơ phản lực để quét tuyết ở Nga

XeThứ Ba, 31/03/2015 07:11:00 +07:00

Động cơ máy bay phản lực đời đầu như Mig 15 hoặc Mig 17 được lắp trên xe tải GAZ và trở thành cỗ máy dọn tuyết sân bay cực kỳ hữu dụng ở nước Nga

Những động cơ phản lực cũ trên máy bay Mig 15 và Mig 17 từ thời Liên Xô được trưng dụng vào việc hữu ích là quét tuyết sân bay.

Những động cơ phản lực cũ trên máy bay Mig 15 và Mig 17 từ thời Liên Xô được trưng dụng vào việc hữu ích là quét tuyết sân bay.

Chúng được hoán cải để lắp vào đầu một chiếc xe bồn chở xăng của GAZ

Chúng được hoán cải để lắp vào đầu một chiếc xe bồn chở xăng của GAZ

Khi vận hành, sức nóng và luồng khí từ động cơ phản lực phía sau sẽ thổi dạt tuyết về hai bên, làm sạch đường băng.

Khi vận hành, sức nóng và luồng khí từ động cơ phản lực phía sau sẽ thổi dạt tuyết về hai bên, làm sạch đường băng.

Tuy nhiên, dùng động cơ phản lực để quét tuyết là rất tốn kém.

Tuy nhiên, dùng động cơ phản lực để quét tuyết là rất tốn kém.

Mỗi giờ hoạt động, cỗ máy quét tuyết này tiêu thụ 1.700 lít nhiên liệu máy bay. Sức chứa của bồn xăng phía sau là 8.000 lít, đủ dùng cho khoảng 4h liên tục.

Mỗi giờ hoạt động, cỗ máy quét tuyết này tiêu thụ 1.700 lít nhiên liệu máy bay. Sức chứa của bồn xăng phía sau là 8.000 lít, đủ dùng cho khoảng 4h liên tục.

Bảng điều khiển phía trong xe cũng khá phức tạp, chủ yếu là để điều khiển động cơ phản lực.

Bảng điều khiển phía trong xe cũng khá phức tạp, chủ yếu là để điều khiển động cơ phản lực.

Đồng hồ điều khiển động cơ phản lực.

Đồng hồ điều khiển động cơ phản lực.

Dàn xe quét tuyết làm sạch đường băng sân bay chỉ trong một lượt chạy qua (Trần Thái)

Dàn xe quét tuyết làm sạch đường băng sân bay chỉ trong một lượt chạy qua (Trần Thái)

Bình luận
vtcnews.vn