Đừng để Tuấn Anh thành Công Phượng thứ hai

Thể thaoThứ Hai, 06/04/2015 08:44:00 +07:00

Bầu Đức khẳng định ở HAGL chỉ cĐừng để Tuấn Anh thành Công Phượng thứ haió Tuấn Anh là không thể thay thế còn nhiều người đổ lỗi cho HLV Miura đã làm "hỏng" anh

Bầu Đức khẳng định ở HAGL chỉ có Tuấn Anh là không thể thay thế còn nhiều người đổ lỗi cho HLV Miura đã làm "hỏng" tiền vệ ngôi sao của U19 Việt Nam.

Khi Tuấn Anh bị ra sân ở giữa hiệp 2 trong trận gặp Malaysia và không được thi đấu trong trận gặp Nhật Bản và Macau, thì nhiều người cho rằng Tuấn Anh bị đối xử không tốt ở ĐT U23, và thậm chí đã có những ý kiến lo ngại về tương lai u ám của tiền vệ này nếu ông Miura tiếp tục làm HLV trưởng. Ngay cả bầu Đức lẫn gia đình của Tuấn Anh cũng cảm thấy lo lắng tài năng số 1 của Học viện HAGL JMG sẽ bị mai một và không được trao cơ hội ở SEA Games.
Tuấn Anh trong màu áo U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Nên nhớ rằng, thời điểm ông Miura thay Tuấn Anh ở trận gặp Malaysia là lúc U23 Việt Nam đang dẫn 2-1 và ưu tiên phòng ngự. Trận gặp Nhật Bản là trận đấu mà cả đội chỉ biết phòng thủ, không có chỗ cho 1 tiền vệ như Tuấn Anh. Còn trận gặp Macau thì Tuấn Anh dính phải chấn thương.

Chúng ta có thể thông cảm cho những phát biểu mạng nặng cảm tính của bầu Đức cũng như gia đình Tuấn Anh, bởi dù sao họ cũng là người thân của cầu thủ này và sẽ nhìn dưới góc độ tình cảm. Ai chẳng muốn đứa con của mình trận đấu nào cũng được ra sân, ai cũng nghĩ con của mình sẽ là số một.

Tuy nhiên, việc truyền thông và dư luận lại quá chú tâm vào cá nhân cầu thủ này, thậm chí có phần ưu ái quá mức thì cũng chính là cách tạo sức ép vô hình khiến một tài năng trẻ bị áp lực. Công Phượng là một bài học nhãn tiền, và bây giờ Tuấn Anh cũng đang phải đối mặt và đối phó với những sức ép ấy.
Clip: Tuấn Anh không được ra sân trận gặp U23 Nhật Bản
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Tuấn Anh vẫn là một cầu thủ trẻ, và anh cần vượt qua được nhiều thử thách hơn nữa mới có thể trưởng thành. Bất kể cầu thủ nào trên thế giới, ngay cả những Ronaldo hay Messi... thì họ cũng phải sống trong thời gian "mài đũng quần trên ghế dự bị". Ở Việt Nam, những đàn anh như Công Vinh, Tấn Tài... còn bị ông Miura cất trên dự bị một thời gian dài, nhưng họ vẫn vượt qua và tỏa sáng.

Thế nên, những lời bảo vệ Tuấn Anh, và sự mong muốn cầu thủ này được ưu ái của dư luận không phải cách tốt để bảo vệ tiền vệ số 8, thậm chí nó có thể khiến môt tài năng phải sống trong áp lực. Công Phượng đã rất khổ sợ vì dư luận, đừng khiến Tuấn Anh thành nạn nhân thứ hai!
Clip: Tuấn Anh trong màu áo U19 Việt Nam

Nguồn: Kênh 14
Bình luận
vtcnews.vn